Tháng 7 sẽ là tháng sôi động nhất của thị trường di động năm nay bởi đây là thời điểm người dùng 22 nước trên thế giới được “mục sở thị” iPhone 3G. Và, đối thủ Samsung cũng không “kém cạnh” với Omnia i900.

Apple iPhone 3G

Giá bán: 200-300 USD.

iPhone thế hệ mới của Apple được kết nối mạng 3G, sở hữu nhiều tính năng giải trí và cả những chương trình dành cho doanh nhân. iPhone 3G sẽ load trang web với tốc độ nhanh hơn gấp 2,8 lần so với điện thoại đời đầu của Apple. Ngoài ra, điện thoại mới cũng hỗ trợ mạng HSDPA, và GSM và cả Wi-Fi.

iPhone 3G có thiết kế mỏng manh hơn, có hệ thống định vị GPS giúp người dùng dễ dạng xác định vị trí để di chuyển. Một thông tin vui với người dùng nữa là thời lượng pin. Apple cho biết, điện thoại mới sẽ có thời gian chờ lên tới 300 tiếng, sử dụng ở chế độ 2G là 10 tiếng còn chế độ 3G là 5 tiếng. Và, người dùng có thể lướt web trong vòng 5-6 tiếng hoặc nghe nhạc trong 24 tiếng, xem video trong 7 giờ.

Samsung Omnia i900

Giá bán: 600 - 700 USD.

Omnia hỗ trợ HSDPA, được tích hợp camera 5 megapixel cùng autofocus và chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1. Máy sử dụng vi xử lý 624MHz Marvell, RAM 128MB và có chức năng phản hồi khứu giác (haptic) - nhận diện lệnh bấm trên màn hình. Ngoài ra, điện thoại này có cảm biến quang để điều khiển nút chỉnh hướng.

Ngoài ra, Omnia  còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi; hệ thống GPS (A-GPS); USB 2.0; và Bluetooth 2.0. Giắc audio 3.5mm, máy nghe nhạc và chỉnh sóng FM.

Nokia E71

Xuất xưởng: Tháng 7

Giá bán: 500 USD.

E71 là điện thoại rất được mong chờ của Nokia. E71 thuộc dòng điện thoại dành cho doanh nhân nhưng kiểu dáng nhỏ gọn hơn nhiều so với model đời trước, cho phép người dùng có thể thao tác trên bàn phím QWERTY chỉ bằng 1 tay. Thiết kế của máy cũng chắc chắn như là lời cam kết của Nokia dành cho giới doanh nhân cần sự bền bỉ, đáng tin cậy.

Nokia E66

Giá bán: 500 USD

Hỗ trợ kết nối HSDPA hai băng tần và mạng GSM bốn băng tần, điện thoại sử dụng nền tảng Series60. Máy có màn hình QVGA 2,4 inch, bộ nhớ trong 110MB với khe cắm thẻ nhớ microSD để nâng cấp dung lượng. Ngoài ra, camera tích hợp có cảm biến 3,2 megapixel, chức năng tự lấy nét autofocus cùng đèn flash.

Về kết nối, Nokia E66 hỗ trợ Wi-Fi, hồng ngoại, định vị GPS (A-GPS), cổng micro-USB, và Bluetooth A2DP. Giắc cắm của điện thoại là 2,5mm.

Nokia 6210 Navigator

Giá bán: 400 USD.

Nokia là hãng đi đầu trong việc tích hợp GPS cho điện thoại, phiên bản 6210 Navigator rất hữu ích cho khách du lịch trong các thành phố.

Điện thoại định vị GPS có la bàn khá nhạy và chỉ dẫn chính xác với phần mềm bản đồ Nokia Maps 2.0. Trong khi đó với là bàn, khi xoay thiết bị, bản đồ tự động giữ phương hướng, phần mềm này đánh dấu con đường nhanh nhất đến nơi mong muốn và minh họa con đường này trên bản đồ.

Còn khi cần điện thoại chỉ đường cho xe hơi thì bộ điều hướng sẽ dẫn đường bằng giọng nói. Nếu người sử dụng đi sai đường, thiết bị sẽ tự động tính toán lại đường đi mới.

Ngoài ra, điện thoại cũng có cả các tính năng multimedia và máy hỗ trợ kết nối HSDPA để duyệt web, soạn e-mail và nhắn tin nhanh chóng. Đáng tiếc, Nokia 6210 Navigator không được tích hợp Wi-Fi.

(Theo Dantri/InfoSyncWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)