Dưới màn hình cảm ứng của iPhone sẽ được tích hợp thêm bộ bàn phím đầy đủ?

Hôm qua, trang công nghệ The Register cho biết Apple đã hé lộ một vài sản phẩm mẫu của điện thoại iPhone thế hệ mới với thiết kế trượt và bàn phím cứng QWERTY.

Apple đã trình diễn mẫu iPhone thân trượt cho một số lãnh đạo của các hãng viên thông lớn. Điện thoại iPhone nổi tiếng với chỉ duy nhất một phím cứng để đưa giao diện màn hình trở về Home. Chính vì thiếu mất bộ bàn phím cứng nên giới doanh nhân tỏ ra không mấy mặn mà với iPhone và dành tình cảm đặc biệt với đối thủ BlackBerry.

Theo thông tin của The Register, điện thoại iPhone thân trượt này sẽ được tung ra thị trường vào đúng thời điểm này năm tới.

Thông tin chưa được xác nhận nhưng rõ ràng thì không thể nào không thắc mắc về kế hoạch sản xuất iPhone thân trượt của Apple bởi CEO Steve Jobs đã không ít lần ngợi ca vẻ đẹp của màn hình cảm ứng với một nút bấm đơn giản.

Giữa tháng 3 vừa rồi, trang web Unwiredview.com cho hay Apple đã nộp đơn xin cấp bản quyền cho “thiết bị cầm tay màn hình cảm ứng dáng gập hai mặt”, rất giống với điện thoại iPhone chia làm hai phần với khớp nối ở giữa. Mô hình của chiếc điện thoại này cho thấy cả màn hình ở thân trên và thân dưới của điện thoại đều có tính năng cảm ứng (touch-screen). Đặc biệt, theo bản thiết kế, iPhone đời mới có một trackpad giống như trong các laptop hiện nay.

Thị trường điện thoại thông minh ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều kiểu dáng khác nhau cùng những thông tin được xem là đáng tin cậy thì giới phân tích cho rằng, Apple sẽ đủ thông minh để “ăn theo” trào lưu này.

(Theo Dantri/CNet)



Bình luận

  • TTCN (0)