Phương tiện truyền thông mạng xã hội (Social Media) đã trở thành một bộ phận quan trọng của tiếp thị, và một chiến lược đúng đắn để khai thác đầy đủ tiềm năng của các trang web như Facebook và Twitter là rất cần thiết. Bởi những phương tiện này đang trên đà phát triển nhanh, tận dụng được lợi thế của những thủ thuật mới, mang lại hiệu quả đặc biệt tốt và tỉ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) rất khả quan.

Cho dù đó là một hashtag phổ biến hay tính năng chia sẻ hình ảnh, điều quan trọng là phải luôn cập nhật các xu hướng mới nhất trong truyền thông xã hội và tiếp thị. Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng đội ngũ của bạn luôn ở vị thế tốt nhất để kết nối với khách hàng mục tiêu. Dưới đây là 5 xu hướng truyền thông mạng xã hội mà bạn không thể bỏ qua.

1. Social Listening

Xu hướng này đúng chính xác như tên gọi của nó, mở to mắt và tai của bạn ra và lắng nghe độc giả của mình. Để xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người mà bạn đang muốn hướng tới, bạn cần phải giữ mạch thông tin liên lạc luôn thông suốt. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ chia sẻ ý kiến riêng, các liên kết và hình ảnh của mình, mà còn là phản hồi lại những người phản ứng.

Ảnh
Social Listening.

Có bao nhiêu người bạn phản hồi lại trên tài khoản Twitter của mình? Bạn có trả lời những người để lại bình luận trên trang Facebook cá nhân? Sự tham gia của độc giả là chìa khóa để bạn tạo nên kết nối với họ và cũng giúp bạn nhận ra những gì mình có thể làm tốt hơn.Thêm vào đó, bạn còn có cơ hội làm tăng giá trị nội dung chia sẻ trên mạng truyền thông xã hội.

2. Tiếp thị Snapchat

Cái tên lớn tiếp theo cuối cùng cũng có mặt ở đây – Snapchat là một ứng dụng tin nhắn hình ảnh. Ứng dụng Snapchat, ứng dụng nhỏ với biểu tượng bóng ma đã chiếm được cảm tình của người sử dụng điện thoại thông minh ở khắp mọi nơi, và tiềm năng sử dụng của nó trong tiếp thị đã đã tới lúc bùng nổ.

Ảnh
Snapchat.

Snapchat cho phép các cá nhân gửi đi những hình ảnh và video có thể tự động xóa sau khi được xem. Khái niệm này nghe khá đơn giản, và cũng dễ dàng cho đội ngũ kinh doanh áp dụng vào chiến lược mạng xã hội. Thứ nhất, như công cụ tìm kiếm Technorati cho biết, việc sử dụng ứng dụng này một cách đại chúng giống như định hướng của công ty là rất quan trọng. Tiếp theo, hãy nghĩ về việc sử dụng nó một cách sáng tạo. Chẳng hạn như tổ chức một cuộc thi để lôi kéo mọi người tham gia và họ sẽ quan tâm đến thương hiệu của bạn. Cuối cùng, đừng quên rằng Snapchat cho phép bạn sử dụng video, thứ có thể giúp bạn truyền tải thông điệp một cách ấn tượng.

3. Sự trỗi dậy của những thông điệp hình ảnh

Sự phát triển của hình thức thiết kế đồ họa thông tin (infographic) có thể gây ngạc nhiên cho một số người, nhưng lợi ích của nó mang lại quả thật khó có thể phủ nhận. Khi bạn tính đến việc truyền tải các thông điệp nhằm tạo được sự đồng thuận ở khách hàng, hãy kết hợp infographic vào chiến lược tiếp thị tổng thể. Sau đó chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội, nơi bạn có thể tiếp cận được hàng ngàn người. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên về tốc độ mọi người chia sẻ những infographic này, nó biểu thị thông tin rõ ràng và bất cứ ai cũng có thể hiểu được.

4. Google+

Trong khi vẫn có những hoài nghi xung quanh dịch vụ Google+ trong quá khứ nhưng hiện nay mạng xã hội này vẫn đứng vững. Hay ít nhất đó là những gì giám đốc điều hành Google Larry Page nói ra khi ông trả lời với tờ New York Times gần đây, cho biết ông "cực kì vui mừng" về sự phát triển của mạng xã hội này.

Google+ vừa mới kỉ niệm sinh nhật lần thứ ba của mình, và số người sử dụng trang web này đang nhiều hơn bao giờ hết- khoảng 300 triệu người mỗi tháng. Nói cách khác, nền tảng mạng xã hội đang phát triển rất nổi trội. Điều đó tùy thuộc vào việc các nhà tiếp thị có để Google Plus hoạt động theo đúng chiến lược hiện tại của họ hay không mà thôi.

5. Social Video

Video xã hội đang thay đổi cách nhìn của mọi người vào các tiện ích như Facebook, Twitter và Tumblr. Ngày nay nếu không có video, bạn sẽ cảm thấy như một phần của trang web đã biến mất. Và nếu không có nó, các doanh nghiệp có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc kết nối với khách hàng mục tiêu của mình.

Ảnh
Social Video.

Nếu đội ngũ của bạn vẫn chưa áp dụng phương pháp tiếp thị bằng video thì đây chính là lúc để xem xét nó. Video không chỉ làm nổi bật các trang web doanh nghiệp mà đồng thời còn nâng tầm profile trên mạng xã hội. Chúng cũng cho phép các thương hiệu tiếp cận đối tượng người xem mới bằng một cách thức mới, với thông điệp mạnh mẽ. Hãy nghĩ video như là một lối đi khác mà bạn có thể sử dụng khi muốn thúc đẩy một phần nội dung, một sản phẩm hoặc một dịch vụ.

Ngày nay, bạn không cần đến một video dài, tốn nhiều công sản xuất để tạo nên ảnh hưởng. Những đoạn video ngắn với nội dung có giá trị đã có thể tạo được tác động lớn vào đối tượng độc giả mục tiêu của mình. Instagram và Vine đang được các bộ phận tiếp thị sử dụng rất thành công để nhân văn hóa thương hiệu của mình, kết nối với người xem và xây dựng tên tuổi bằng cách truyền đi những thông điệp mạnh mẽ.

Kết luận

Mỗi ngày trôi qua dường như là một xu hướng mạng xã hội mới được tận dụng lợi thế và nền tảng của chúng cũng tự thay đổi liên tục. Bởi vì lí do này, việc các nhà tiếp thị dành thời gian để nghiên cứu xu hướng và thực hiện các chiến thuật để theo kịp cuộc đua ngày càng trở nên quan trọng. 5 xu hướng này có thể cung cấp cho bạn tâm thế để bắt đầu khi bạn bắt tay vào tân trang lại kế hoạch tiếp thị truyền thông mạng xã hội của mình.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)