Apple vừa mở trang riêng có tên “Common App Rejections”, công bố các lí do khiến hãng từ chối cho phép ứng dụng xuất hiện trên App Store. Vì sao phần mềm được Apple phê duyệt hoặc cự tuyệt là bí mật mà ai cũng muốn khám phá, nhất là khi kho ứng dụng Apple đem lại thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Apple App Store hiện cung cấp hơn 1,2 triệu ứng dụng khác nhau vào thời điểm tháng 6/2014. Nếu muốn ứng dụng của mình có mặt tại đây, bạn nên đảm bảo mình không phạm phải 1 trong các lỗi phổ biến dưới đây:

14%: Cần thêm thông tin

8%: Nguyên tắc 2.2: Ứng dụng phát sinh lỗi bị loại

6%: Không tuân thủ quy định trong Thỏa thuận cấp phép phát triển ứng dụng

6%: Nguyên tắc 10.6: Apple và khách hàng luôn đề cao giá trị của sự đơn giản, tinh tế, sáng tạo, chu đáo thể hiện qua giao diện. Chúng mất nhiều công sức hơn nhưng xứng đáng để bỏ ra. Apple đặt tiêu chuẩn cao nên nếu giao diện của bạn phức tạp hoặc chưa đạt đến mức “rất tốt”, nó có thể bị từ chối.

5%: Nguyên tắc 3.3: Ứng dụng có tên, mô tả hoặc ảnh màn hình không liên quan đến nội dung, chức năng của ứng dụng sẽ bị từ chối.

5%: Nguyên tắc 22.2: Ứng dụng chứa nội dung sai lệch, lừa đảo, gây hiểu nhầm hoặc dùng tên, biểu tượng tương tự các ứng dụng khác sẽ bị từ chối.

4%: Nguyên tắc 3.4: Tên ứng dụng trong iTunes Connect và hiển thị trên thiết bị nên giống nhau để không gây nhầm lẫn.

4%: Nguyên tắc 3.2: Ứng dụng chứa các ô nội dung trống sẽ bị loại.

3%: Nguyên tắc 3.8: Nhà phát triển phải chịu trách nhiệm điều chỉnh đánh giá thích hợp cho ứng dụng. Hệ thống xếp hạng không phù hợp sẽ bị Apple thay đổi hoặc xóa.

2%: Nguyên tắc 2.9: Ứng dụng đang trong giai đoạn “beta”, “demo”, “trial” hay “test” đều bị từ chối.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)