Modem này có kích thước bằng với một đồng xu. Với kích thước này, modem mới của Intel dễ dàng tích hợp vào các thiết bị thông minh hỗ trợ kết nối trong IoT (Internet of Things).

Đây là một hành động rất tích cực của Intel nhằm thúc đẩy sự cạnh tranh nhiều hơn trong việc phát triển và cải tiến công nghệ, sản phẩm cho IoT. Thời gian gần đây cho thấy, Intel đã và đang dần bắt kịp với xu thế phát triển của thị trường điện thoại di động. Riêng trong lĩnh vực máy chủ và máy tính, Intel thực sự là một hãng có nhiều hoạt động mạnh mẽ.

Intel đang tổ chức và xây dựng lại công ty chuyên về giải pháp không dây (Wireless Solutions) Infineon Technologies mà hãng đã mua từ năm 2011. Đây cũng là một nỗ lực rất lớn của hãng nhằm tạo vị thế trên thị trường di động không dây. Chip 3G và bộ xử lí băng tần nền (baseband processor) của Infineon được sử dụng trên các điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Các thiết bị trong IoT giao tiếp với nhau tương tự như trong thế giới của smartphone. Thiết bị cần hỗ trợ các kết nối như LTE, Wi-Fi để có thể gửi nhận dữ liệu. Có thể là một lưu lượng dữ liệu rất nhỏ hay thậm chí là một video.

Theo đại diện của Intel, những thiết bị được trang bị 3G để truy cập Internet trong IoT có thể là các thiết bị báo cháy, khóa cửa, máy đo huyết áp…

Modem nhỏ vừa ra mắt này có tên XMM 6255, sử dụng một mô-đun được thực hiện bởi công ty Thụy Sĩ U-blox. Intel cho biết modem này sẽ tiếp tục được bổ sung thêm những công nghệ từ các nhà sản xuất mô-đun khác.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)