Galaxy Note 4 - màn hình QHD 5,7 inch, RAM 3 GB, cảm biến UV, không thấm nước

Lần đầu tiên Samsung vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 5,7 inch so với phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên sản phẩm lại có mật độ điểm ảnh tăng đến 80% nhờ sở hữu độ phân giải QHD (từ 386 ppi lên 515 ppi). Màn hình Super AMOLED của máy được phủ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 2.

Đi kèm theo máy là bút S Pen được thiết kế lại để cung cấp độ bám tốt hơn nhằm tạo cảm giác viết tay tự nhiên hơn, hỗ trợ tính năng Smart Select cho phép thực hiện sao chép và dán rất nhiều mục từ nhiều nguồn khác nhau cùng một lúc. Kết hợp với đó là một loạt phần mềm đi kèm (Snap Note, Multi-window) cũng đã được nâng cấp, trong khi ứng dụng Snap Note mới có thể chuyển tài liệu in thành văn bản để chỉnh sửa.

Ảnh

Galaxy Note 4 cung cấp hai tùy chọn phiên bản khác nhau, gồm lõi tứ Snapdragon 805 (bốn nhân tốc độ 2,7 GHz) tích hợp kết nối LTE Cat. 6, hoặc Exynos 5433 (tám nhân, 4 nhân tốc độ 1,9 GHz + 4 nhân tốc độ 1,3 GHz) tích hợp kết nối LTE Cat. 4. Máy cũng trang bị RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thêm 64 GB qua khe cắm thẻ microSD, kết nối Wi-Fi chuẩn ac, Bluetooth và NFC.

Phía sau máy tích hợp camera 16 Mpx, tính năng ổn định hình ảnh quang học, cùng cảm biến đo nhịp tim ngay phía dưới, trong khi phía sau tích hợp camera 3,7 Mpx với khẩu độ f/1.9 cho chụp ảnh selfie và chat video. Pin của máy có dung lượng 3200 mAh, cùng tùy chọn bảng điều khiển sạc không dây chuẩn Qi.

Ảnh

Điểm đáng chú ý trên Galaxy Note 4 chính là việc máy trang bị cảm biến tia cực tím đầu tiên trên một thiết bị di động, được sử dụng để đo lượng bức xạ tia cực tím của mặt trời, từ đó giúp người dùng tránh để da bị cháy nắng, tạo nếp nhăn trên khuôn mặt, nốt ruồi và tăng nguy cơ tạo khối u ác tính.

Sẽ có bốn mức đánh giá cho lượng tia cực tím thông qua Note 4, bao gồm Low, Moderate, High, Very High và Extreme. Kết hợp ứng dụng S Health, sản phẩm sẽ đưa ra những lời khuyên hữu dụng nhằm bảo vệ người dùng.

Samsung trang bị cho Galaxy Note 4 đến ba micro với khả năng khử tiếng ồn nâng cao nhờ sự hỗ trợ của ứng dụng đặc biệt. Máy chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat khi ra mắt kết hợp một loạt các tính năng mới có trên TouchWiz như Galaxy S5.

Mặc dù trang bị khung kim loại như Galaxy Alpha, nhưng Galaxy Note 4 lại sở hữu mặt sau thiết kế giả da như phiên bản tiền nhiệm. Máy cũng hỗ trợ tính năng chống thấm nước theo chuẩn IP67 như các sản phẩm cao cấp ra mắt gần đây của Samsung.

Ảnh

Galaxy Note 4 sẽ chính thức lên kệ vào tháng 10 với các màu trắng, than đen, đồng và hồng, tuy nhiên giá bán chưa được Samsung tiết lộ.

Tập ảnh: Cận cảnh Samsung Galaxy Note 4 (35 hình)

Galaxy Note Edge màn hình cong độc đáo

Cùng với sự xuất hiện của Galaxy Note 4, Samsung cũng ra mắt một phiên bản có cấu hình tương tự mang tên Galaxy Note Edge, sở hữu màn hình Super AMOLED 5,6 inch độ phân giải 2560x1440 pixel. Điểm sáng nhất của máy chính là trang bị màn hình cong ở cạnh phía bên phải có khả năng hoạt động độc lập với màn hình chính. Phần màn hình cạnh này có thể hiển thị các mục như ứng dụng được sử dụng nhiều, thông báo, điều khiển camera và thậm chí tùy chỉnh với hình ảnh lựa chọn.

Ảnh

Samsung cung cấp hai vỏ bảo vệ khác nhau có thể tận dụng lợi thế của màn hình cạnh, cho phép nó hiển thị ngay cả khi vỏ thiết bị được đóng lại hoặc hiển thị thông báo khi màn hình chính đang được sử dụng để xem video ở chế độ toàn màn hình.

Các thành phần cấu hình phần cứng bên trong Galaxy Note Edge khá tương tự phiên bản trang bị VXL lõi tứ của Galaxy Note 4. Máy có các màu trắng và đen, dự kiến bán ra tại một số thị trường trên toàn cầu vào cuối năm 2014 với giá bán chưa được tiết lộ.

Tập ảnh: Cận cảnh Samsung Galaxy Note Edge (23 hình)

Gear S - tiếp đà tham vọng smartwatch

Samsung cũng không quên giới thiệu tại sự kiện thành viên smartwatch Gear S mà chạy trên nền tảng Tizen OS mà công ty giới thiệu cách đây không lâu.

Ảnh

Gear S có màn hình OLED 2 inch uốn cong trông ấn tượng từ mọi góc độ, có khả năng chống thấm nước, tùy chọn màu đen hoặc trắng và trông giống như vòng đeo tay Gear Fit trước đó. Với VXL 1 GHz, khả năng đáp ứng của Gear S khá tốt, cho phép người dùng swiping để xem thông báo cũng như đếm số bước chân.

Tập ảnh: Cận cảnh Samsung Gear S (13 hình)

Gear VR: Đưa khoa học viễn tưởng vào đời thực

Trong khi đó, Gear VR là kính đeo thực tế ảo sử dụng công nghệ của Oculus nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm thưởng thức nội dung di động hoàn toàn mới.

Ảnh

Hiện tại thiết bị chỉ tương thích với Galaxy Note 4. Khi đeo kính, người dùng sẽ được bước chân vào trải nghiệm thế giới 360 độ như thật, cung cấp tính năng thay đổi ý muốn thông qua hành động, lời nói... theo thời gian thực. Mặc dù trông khá lớn nhưng trải nghiệm khi đeo không quá thực sự quá nặng.

Ảnh

Phiên bản trắng của Gear VR sẽ được Samsung phát hành ra thị trường vào cuối năm nay.

Tập ảnh: Cận cảnh Samsung Gear VR (12 hình)

Nguồn Tổng hợp.




Bình luận

  • TTCN (0)