Thiết kế

Cả Galaxy Not 4 và Xperia Z3 đều là những phablet cao cấp sở hữu phần cứng mạnh mẽ. Trong khi Xperia Z3 của Sony hấp dẫn cho phái đẹp nhờ khung nhôm tròn mặt kính thì Note 4 lại trông khá mạnh mẽ nhờ khung kim loại xung quanh. Chúng đều được thiết kế rất tốt, tạo cảm giác đúng như những gì mà người dùng mong chờ ở một smartphone cao cấp.

Phablet của Samsung có kích thước 153,5 x 78,6 x 8,5 mm, nặng 176 gram, lớn và nặng hơn một chút so với Xperia Z3 có kích thước 146 x 72 x 7,3 mm, nặng 152 gram. Nhưng cần nhớ rằng Note 4 có màn hình 5,7 inch cao hơn đáng kể so với 5,2 inch có trên Xperia Z3.

Sản phẩm của Samsung được đánh giá cao về khả năng rút gọn kích thước bề ngang và dọc của máy nhờ thiết kế viền bezel khá mỏng. Còn sản phẩm của Sony lại ấn tượng với kích thước bề dày đã được giảm từ 8,2 mm trong Xperia Z2 xuống chỉ còn 7,3 mm.

Galaxy Note 4 có sẵn với các màu đen, trắng, vàng và hồng, còn Xperia Z3 có sẵn với các màu đen, trắng, đồng, bạc và xanh. Cả hai đều có khả năng chống thấm nước và chống bám bụi, cho phép tồn tại dưới nước ở độ sâu 1,5 mét trong nửa giờ đồng hồ.

Trong khi Xperia Z3 có khả năng đếm bước chân thì Galaxy Note 4 lại hỗ trợ bút S Pen độc đáo vừa đặt khít vào khe gắn bút trên thiết bị, cảm biến vân tay để mở khóa an toàn hoặc thực hiện thanh toán, cảm biến nhịp tim để theo dõi nhịp tim và thậm chí là cảm biến tia cực tím đầu tiên trên một thiết bị di động.

Samsung có thói quen mang đến thế hệ Galaxy Note mới công nghệ màn hình mới nhất được hãng phát triển, mà ở đây là Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải QHD cho mật độ điểm ảnh 515 ppi. Không chỉ cung cấp màn hình sắc nét, nó còn có thiết kế thời trang, bắt mắt khi đập vào mắt người dùng. Màn hình Xperia Z3 chỉ có kích thước 5,2 inch độ phân giải 1080p, sử dụng nền LCD trông khá tươi sáng và sắc nét nhờ các công nghệ TRILUMINOS Display, Live Color LED và X-Reality.

Các đánh giá về màn hình cho thấy cả hai đều hiển thị cực kì dễ chịu, nhưng nếu muốn nhìn về tương lai thì Note 4 thực sự là sản phẩm đáng để người dùng bỏ ra và trải nghiệm.

Giao diện người dùng

Giao diện người dùng TouchWiz của Samsung và Xperia của Sony đều được phát triển để thay thế giao diện gốc trên Android cũng như thêm các tính năng phần mềm của riêng các hãng. Trong đó giao diện của Sony gần với giao diện gốc của Android hơn, còn Samsung lại tích hợp rất nhiều phần mềm thông minh như là cách để công ty Hàn Quốc lôi kéo người dùng.

Một sự khác biệt lớn ở hai sản phẩm chính là Galaxy Note 4 hỗ trợ S-Pen giúp tối ưu cho hoạt động viết ghi chú với bút stylus.

VXL và RAM

Samsung trang bị cho Galaxy Note 4 VXL lõi tứ Snapdragon 805 32 bit kết hợp RAM 3 GB. Đây là một cấu hình phần cứng mạnh mẽ và tiết kiệm điện năng. Còn sản phẩm của Sony chỉ trang bị VXL lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz và RAM 3 GB nhằm tăng trải nghiệm nội dung trên thiết bị. Chính sự khác biệt về VXL giúp Galaxy Note 4 có khả năng xử lí đồ họa game, đặc biệt nhờ GPU Adreno 420 tích hợp trên Snapdragon 805.

Camera

Samsung trang bị cho Galaxy Note 4 công nghệ camera mới nhất là ISOCELL độ phân giải 16 Mpx ở mặt sau, cùng cảm biến 3,7 Mpx thông thường ở mặt trước cho hoạt động chụp ảnh selfie. Điều này có nghĩa sản phẩm của Samsung có thể tự động lấy nét giúp tăng tốc độ chụp ảnh. Và nó cũng hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học vốn rất được nhiều người chờ đợi.

Về phần Sony, sản phẩm của hãng trang bị camera 20,7 Mpx mạnh mẽ với zoom số 8x và chế độ zoom 3x Clear Image, còn ở mặt trước là camera 2,2 Mpx hỗ trợ chat video 1080p.

Tạm kết

Cả Samsung Galaxy Note 4 và Xperia Z3 đều là các thiết bị rất hấp dẫn, nhưng chúng khác nhau giúp người dùng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng. Nếu muốn một sản phẩm sở hữu các thông số kĩ thuật mới nhất, màn hình lớn, đầy đủ chức năng thì Galaxy Note 4 là hoàn hảo. Còn nếu muốn một smartphone cấu hình phần cứng tốt, thiết kế mỏng thì Xperia Z3 sẽ phù hợp hơn.

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)