Apple có kế hoạch tăng cường các biện pháp an ninh cho iCloud để ngăn chặn việc chiếm quyền điều khiển tài khoản, một trong những nguyên nhân khiến hàng loạt ảnh nóng của nhiều ngôi sao nổi tiếng như nữ diễn viên Jennifer Lawrence, người mẫu Kate Upton và nghệ sĩ thu âm Ariana Grande trên website 4chan, sau đó nhanh chóng lan truyền trên Internet và các phương tiện truyền thông xã hội.

Trong báo cáo của mình, Apple cho biết việc để hình ảnh rò rỉ nói trên là do việc bảo vệ tài khoản cá nhân của chủ sở hữu quá yếu kém. Hacker đã nhắm mục tiêu tên người dùng, mật khẩu và trả lời chính xác câu hỏi bảo mật để có thể kiểm soát tài khoản đó.

Tim Cook cho biết, khách hàng dịch vụ lưu trữ trực tuyến của hãng sẽ nhận được một thông báo qua email nếu một ai đó cố gắng thay đổi mật khẩu tài khoản, khôi phục dữ liệu với một thiết bị không kết hợp với tài khoản đó, hoặc cố gắng đăng nhập vào một tài khoản trên thiết bị không được công nhận. Trước đây, khách hàng iCloud sẽ nhận được một thông báo qua email khi một ai đó cố gắng thay đổi mật khẩu tài khoản của họ hoặc đăng nhập từ một thiết bị không được công nhận, nhưng không có thông báo gửi khi ai đó cố gắng khôi phục dữ liệu.

Cook cũng cho biết thêm, Apple sẽ tăng cường mức độ an ninh của dịch vụ thông qua tính năng xác thực hai yếu tố, trong đó yếu tố xác thực thứ hai yêu cầu một mã được gửi đến thiết bị di động để đăng nhập vào một tài khoản.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)