Ảnh minh hoạ.

Chiếc xe bay mini kích thước chỉ bằng 1/3 mô hình chiếc xe bay thông thường vốn đã phổ biến với những người đam mê bay. Chiếc xe bay không người lái thế hệ mới với sự ổn định và khả năng cơ động, có thể chở một tải trọng lớn, một bước nhảy vọt đáng kể trong công nghệ máy bay không người lái.

Đây là sáng kiến của kĩ sư đồng thời cũng là phi công máy bay trực thăng Chris Malloy.

Ông Chris Malloy cho biết: “Tôi đã luôn nghiên cứu thiết kế và xem làm thế nào để có thể làm cho nó tốt hơn. Khi tôi nhận được bằng lái máy bay trực thăng, tôi nhận ra máy bay trực thăng, trên phương diện thiết kế, còn rất nhiều vấn đề cần phải cải tiến như là độ an toàn và độ tin cậy. Mục tiêu của tôi là tìm hiểu xem liệu có thể đơn giản hóa và gia tăng độ an toàn của thiết kế này. Từ đó, tôi đã này sinh ý tưởng về chiếc xe bay”.

Các kĩ sư tại công ty hàng không Malloy hiện đang hoàn thành các mẫu thử nghiệm cuối cùng với chuyến bay thử nghiệm dự kiến trong một vài tháng tới, đầu tiên là thử nghiệm mô hình không người lái trước khi mô hình có người lái được cấp phép. Doanh thu từ việc kinh doanh mô hình thu nhỏ này sẽ đóng góp kinh phí để thiết kế và sản xuất phiên bản kích cỡ thật.

Chiếc xe bay có người lái được thiết kế như một chiếc trực thăng đồng nghĩa với việc nó sẽ phải chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt trước khi được phép cất cánh.

Ông Grant Stapleton, Giám đốc tiếp thị công ty Hàng không Malloy nói: “Chiếc xe bay này cất cánh và hạ cánh như một chiếc máy bay trực thăng thực thụ. Nó được thiết kế để bay ở độ cao khoảng 3.000m. Chiếc xe bay này an toàn hơn nhiều người nghĩ. Vấn đề an toàn là điều mà nhóm thiết kế cam kết ưu tiên trong việc chế tạo xe bay”.

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (0)