Tại IFA năm nay đã chứng kiến sự gia tăng của lượng sản phẩm tập trung vào thiết kế vỏ kim loại được ca ngợi của HTC One M8 thay vì vỏ nhựa trên Galaxy S5 của Samsung.

Christoph Janeba, Giám đốc danh mục đầu tư toàn cầu của Motorola Mobility, khi ra mắt Moto X và Moto G cho biết cuộc chiến di động không chỉ còn là tính năng mà nó đã lây lan sang yếu tố thiết kế sản phẩm. Người mua chắc chắn sẽ kì vọng sở hữu một điện thoại thời trang và lôi cuốn.

Vì lí do giá thành, các điện thoại giá rẻ dưới 200 USD sẽ chỉ dừng lại ở vỏ nhựa, tuy nhiên vỏ kim loại lại là cách mà các nhà sản xuất lựa chọn đầu tư cho smartphone cao cấp của mình.

Giám đốc nghiên cứu CCS Insight, Ben Wood, cho rằng kim loại đã trở thành yếu tố không thể thiếu cho bất kì smartphone hàng đầu nào. Khi mua một smartphone cao cấp, vỏ kim loại có thể được xem là điều bắt buộc đối với người dùng. Đó chính là lí do giải thích tại sao Galaxy S5 của Samsung đã phải nhận sự thờ ơ của người dùng. Vật liệu là chìa khóa cho những nỗ lực để nhà sản xuất phân biệt thiết bị của họ với những dòng sản phẩm khác.

Hiện nay kim loại đang được sử dụng cho khung hoặc hầu hết các thành phần trên thân của điện thoại. Samsung Galaxy Note 4 và Microsoft Nokia Lumia 830 ra mắt tại IFA 2014 cũng được trang bị khung kim loại.

Riêng Huawei lại gây chú ý với Ascend Mate7 có thiết kế hoàn toàn bằng kim loại. Khi ra mắt, công ty cho biết việc sử dụng kim loại là rất khó khăn, nhưng khung kim loại đã giúp công ty tạo ra sản phẩm có thiết kế mỏng hơn.

Với Motorola, công ty đang sử dụng các vật liệu khách nhau cho mặt sau của Moto X, bao gồm gỗ và da. Trong khi đó, Samsung tiếp tục sử dụng nhựa giả da cho mặt sau của Note 4, nhưng có vẻ tốt hơn so với những gì mà công ty đã làm trên Galaxy Note 3.

Malik Saadi, Giám đốc nghiên cứu tại ABI Research, cho rằng yếu tố thiết kế đã thay đổi cách thức smartphone đang phát triển. Nếu một nhà sản xuất tỏ ra rụt rè trong việc cải tiến vật liệu thiết kế sẽ gây ra tổn thất không hề nhỏ cho doanh số bán sản phẩm.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)