Thiết kế

Note 4 có thiết kế đẹp hơn sản phẩm tiền nhiệm, chủ yếu ở phần viền kim loại theo phong cách Galaxy Alpha. Thiết bị vẫn giữ lại nắp lưng giả da quen thuộc nhưng có thêm cảm biến sinh trắc học như máy quét vân tay tích hợp ở nút Home hay cảm biến đo nhịp tim ở phía sau. Máy còn có 3 microphone khử tiếng ồn để ghi âm rõ ràng hơn, đảm bảo chất lượng cuộc gọi đỡ bị tạp âm và âm thanh tự nhiên hơn.

Màn hình

Ảnh
Samsung dùng màn hình QHD Super AMOLED siêu nét và rực rỡ

Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, đó là lí do vì sao Samsung vẫn giữ màn hình 5.7 inch cho Note 4 song tăng độ phân giải lên 1440 x 2560 pixel, do đó mật độ điểm ảnh cao hơn Note 3 (515ppi so với 386 ppi). Với thông số này, Note 4 đảm bảo vẫn “hot” trong khoảng 2 năm nữa khi các nhà sản xuất smartphone dùng QHD làm tiêu chuẩn và chuẩn bị cho điện thoại 4K.

S Pen và giao diện

Note 4 được giới thiệu cùng giao diện mới để phù hợp hơn với bút cảm ứng S Pen có độ nhạy gấp 2 lần phiên bản trước. Bút S Pen từ nay có thể hoạt động tương tự con chuột máy tính, ví dụ, khi vào mục thư viện ảnh của Note 4, bạn chọn nhiều ảnh bằng cách click và kéo. Samsung còn nâng cấp ứng dụng S-Note để chụp ảnh với máy ảnh rồi chỉnh sửa sau đó.

Chip và bộ nhớ

Note 4 là một trong các thiết bị đầu tiên dùng chip Snapdragon 805 mới nhất từ Qualcomm hay chip Exynos 5433. Ngoài tốc độ và hiệu suất đồ họa đều được cải thiện, ưu điểm của 805 so với 801 là khả năng xử lí hình ảnh: 805 được tối hưu để giải mã, mã hóa và phát video 4K một cách mượt mà, không tốn pin, nóng máy. Về bộ nhớ máy, Note 4 không thay đổi so với Note 3.

Máy ảnh

Với Note 4, cuối cùng Samsung cũng đưa chống rung quang học (OIS) lên điện thoại (không tính dòng Zoom). Ngoài ra, phablet mới dùng máy ảnh 16MP, đèn flash LED. OIS là công nghệ ảnh tuyệt vời, đã được chứng minh trên máy của Nokia, HTC và LG. Như vậy, Note 4 vượt trội Note 3 về khía cạnh chụp ảnh, chưa kể sản phẩm còn có máy ảnh trước 3.7MP góc chụp siêu rộng để chụp ảnh ‘tự sướng’ nhóm dễ hơn.

Tạm kết

Có nên nâng cấp Note 3 lên Note 4 không? Câu trả lời là “Có”. Phablet mới nhất của Samsung có lẽ là lần cập nhật lớn nhất trong lịch sử dòng Note từ trước tới nay. Thiết kế cao cấp hơn tiêu chuẩn của Samsung, bộ xử lí tối ưu hóa cho nội dung 4K trước khi 4K trở thành xu thế chung, độ phân giải QHD sắc nét. Kết hợp các yếu tố này với khả năng ghi âm ưu việt, sạc nhanh hơn, bút S Pen tốt hơn, máy ảnh đẹp hơn, Note 4 chính là mẫu smartphone mà mọi người nên có.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)