Xuất hiện từ năm 1924, IFA là một trong những sự kiện công nghệ lâu đời và uy tín nhất trên thế giới. Thời gian diễn ra sự kiện này cũng gần với mùa mua sắn cuối năm, vì vậy các nhà sản xuất thường tung ra các sản phẩm chủ lực của mình tại đây.

IFA 2014 cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Một loạt sản phẩm đến từ những nhà sản xuất tên tuổi đã được giới thiệu trước thềm sự kiện này. Mời quý đọc giả cùng ICTnews điểm lại các gương mặt nổi bật nhất vừa xuất hiện trong những ngày qua.

Bộ đôi Galaxy Note 4/Edge

Galaxy Note 4 được kì vọng xuất hiện tại IFA từ nhiều tháng trước và Samsung đã làm hài lòng người dùng với một chiếc phablet đáng "đồng tiền bát gạo".

So với Note 3, sản phẩm này không có sự đột biến về vẻ bề ngoài, song những gì nó mang lại khiến không ít người phải thay đổi suy nghĩ về Samsung.

Galaxy Note 4 được trang bị viền kim loại cứng cáp, sang trọng. Mặt lưng giả da được cải tiến cho cảm giác mịn màng hơn khi cầm trên tay. Vẫn giữ kích thước 5,7 inch nhưng màn hình của Note 4 có độ phân giải 2K sắc nét.

Camera chính của máy được nâng cấp lên cảm biến 16 Mpx với tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), máy ảnh phụ ở phía trước có cảm biến 3,7 Mpx, ống kính khẩu độ f/1.9 cho góc chụp rộng đến 120 độ.

Bút cảm ứng của Note 4 cũng được nâng cấp mạnh mẽ với khả năng gọi ứng dụng, hoạt động nhạy hơn và nhận diện nét vẽ tốt hơn.

Trong khi Note 4 hoàn toàn nằm trong dự đoán thì Note Edge lại là một bất ngờ của Samsung. Về cơ bản, Note Edge sở hữu cấu hình của Note 4, nhưng có thêm phần màn hình ở cạnh phải của máy.

Khi khóa máy, phần màn hình ở cạnh này sẽ hiển thị thông tin về thời gian và các thông báo. Người dùng cũng có thể đặt các shortcut được sử dụng thường xuyên tại phần cong này.

Trong tương lai, khi các nhà phát triển bắt tay vào xây dựng ứng dụng, phần màn hình cong của Note Edge sẽ còn có tác dụng quan trọng hơn nữa.

Gia đình Xperia Z3

Sony đã công bố đến 3 sản phẩm thuộc dòng Xperia Z3, bao gồm Xperia Z3, Xperia Z3 Compact và Xperia Z3 Compact Tablet. Gần như toàn bộ sản phẩm tinh hoa của hãng này trong năm 2014 đã được dồn cho IFA.

Xperia Z3 được xem là bản nâng cấp nhẹ của Xperia Z2 nên không có nhiều sự khác biệt về vẻ bên ngoài và hiệu năng. Smartphone cao cấp này sở hữu sức mạnh của vi xử lí lõi tứ Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz, bộ nhớ RAM 3 GB và nhân đồ họa Adreno 330. Z3 không có màn hình QHD như kì vọng mà vẫn giữ độ phân giải Full HD, kích thước 5,2 inch.

Sony đã cắt gọt kích thước của Z3 mỗi mặt 1 mm so với Z2, khiến trọng lượng cũng giảm 11g. Máy vẫn giữ thiết kế theo ngôn ngữ Omnibalance, khung kim loại và 2 mặt kính. Máy có camera sau 20,7 megapixel, dùng ống góc rộng 28 mm, dải ISO lên đến 12.800.

Trong khi đó, Xperia Z3 Compact được nâng cấp từ Xperia Z1 Compact. Máy có màn hình 4,6 inch, độ phân giải HD 720p, bộ nhớ RAM 2 GB. Dung lượng pin 2600 mAh

Xperia Z3 Compact Tablet là một máy tính bảng có cấu hình tương đồng với smartphone Z3 nhưng kích thước lớn hơn. Máy tính bảng này được trang bị màn hình 8 inch độ phân giải Full HD, ngoài những điểm tương đồng với Z3, camera chính trên Z3 Compact Tablet bị cắt giảm chỉ còn cảm biến 8,1 Mpx.

Bộ đôi Lumia 830/Lumia 730

Được xác định không phải là smartphone thuộc phân khúc cao cấp, tuy nhiên bộ đôi Lumia 830 và Lumia 730 vẫn gây ấn tượng mạnh với những lợi thế riêng.

Lumia 830 có khung nhôm chắc chắn như các smartphone cao cấp, mặt trước phủ kính cường lực, phần nắp lưng polycarbonate có nhiều màu sắc đa dạng, trẻ trung.

Máy có màn hình 4,5 inch độ phân giải HD 720p, vi xử lí lõi tứ Snapdragon, camera chính công nghệ PureView có cảm biến 10 Mpx, ống kính ZEISS, tính năng chống rung quang học. Microsoft cho biết, module OIS trên Lumia 830 chính là module chống rung quang mỏng nhất thế giới hiện nay. Điều này giúp cho Lumia 830 trở thành chiếc smartphone mỏng nhất của dòng Lumia từ trước đến nay.

Lumia 830 cũng được trang bị tính năng sạc không dây với đế sạc được thiết kế rất đẹp mắt, pin 2.200 mAh. Máy chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8.1 với bản cập nhật Lumia Denim nâng cao hiệu suất và chất lượng chụp ảnh.

Cùng với Lumia 830, Microsoft cũng giới thiệu smartphone dành cho chụp ảnh "tự sướng" Lumia 730.

Lumia 730 được trang bị camera trước 5 Mpx, ống kính góc rộng 24 mm với phần mềm chụp selfies chuyên dụng.

Smartphone này được trang bị vi xử lí lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, màn hình 4.7 inch công nghệ ClearBlack với độ phân giải HD 720p. Camera sau của máy có cảm biến 6,7 Mpx, khẩu độ f/1.9 cho phép chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng.

HTC Desire 820

Cũng nằm trong phân khúc trung cấp như bộ đôi Lumia, nhưng Desire 820 lại sở hữu vi xử lí 64 bit cùng camera trước có cảm biến đến 8 Mpx.

Desire 820 có màn hình 5.5 inch, độ phân giải vẫn là 720p, camera sau vẫn dùng cảm biến 13 Mpx và máy có màu sắc mạnh mẽ hơn trước.

Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của Desire 820 nằm ở chỗ đây là smartphone Android đầu tiên có vi xử lí 64 bit - với chip lõi tám Snapdragon 615 của Qualcomm. Desire 820 được hỗ trợ bởi hệ điều hành Android mới nhất phiên bản L.

Vibe Z2 và Vibe X2

Lenovo cũng bổ sung 2 thành viên cho gia đình smartphone của mình tại IFA lần này: Vibe X2, điện thoại đầu tiên dùng chip lõi tám MediaTek và Vibe Z2 cho tín đồ chụp ảnh "tự sướng".

Trong 2 thiết bị vừa được Lenovo công bố tại IFA 2014, Vibe X2 là loại cao cấp hơn. Máy có các màu trắng, đỏ, vàng đồng và xám đậm, dùng chip lõi tám MediaTEK MT6595 4G LTE True8Core. Lenovo tập trung cải thiện pin cho sản phẩm này, dung lượng 2.300 mAh và còn cho ra mắt loại vỏ bảo vệ Vibe X2 Battery có thể tăng thời lượng pin thêm 75%. Vibe X2 nặng 120 gram và dày 7,27 mm.

Vibe Z2 lại là smartphone 64 bit đầu tiên của Lenovo, đưa thú vui chụp ảnh “tự sướng” lên nấc thang mới. Máy có thiết kế mạ kim loại nguyên khối, dày 7,8mm, màn hình 5.5 inch độ phân giải 720p, độ sáng 520nit. Máy ảnh sau 13 Mpx cảm biến Exmor BSI và chống rung quang học, máy ảnh trước 8 Mpx ống kính chống méo ảnh.

Asus ZenWatch

Có một loạt thiết bị đeo đã xuất hiện tại IFA 2014, tuy nhiên ZenWatch của Asus là một cái tên ấn tượng hơn cả.

ZenWatch có thiết kế đẹp với màn hình cảm ứng công nghệ AMOLED 1.63 inch độ phân giải 320 x 320 pixel, bao quanh là viền hình chữ nhật màu vàng nhạt, bên trên phủ kính cường lực Gorilla Glass 3.

ZenWatch có thể kết nối và điều khiển smartphone với những tính năng hữu dụng như mở khóa điện thoại bằng cách chạm nhẹ vào mặt đồng hồ, gõ nhiều lần để thực hiện các chức năng được gán trước. Đặc biệt là tính năng có tên Smart Comapnion, cho phép người dùng từ chối cuộc gọi trên smartphone chỉ bằng cách đơn giản là che mặt đồng hồ lại.

Về thông số kĩ thuật, ZenWatch được trang bị vi xử lí SnapDragon 400 tốc độ 1,2 GHz tương tự như Gear Live của Samsung và G Watch R của LG; bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB và pin 1,4Wh. Đồng hồ thông minh của Asus còn được trang bị microphone, kết nối Bluetooth 4.0, cảm biến sinh học dùng để theo dõi nhịp tim và khả năng chống nước, bụi đạt chuẩn IP55.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)