Các trang công nghệ đều tỏ ra khá đồng thuận khi đánh giá về Z3. Trong mắt họ, Z3 vẫn là một smartphone đẳng cấp với thiết kế sang trọng, chỉ có điều cấu hình phần cứng của nó không khác biệt là mấy so với model tiền nhiệm. Phải chăng Sony cảm thấy Z2 đã hội đủ "công thức thành công" nên không cần phải thay đổi gì nhiều ở Z3? Những tuyên bố ngoài mặt của hãng cũng thể hiện rõ quan điểm đó, như việc độ phân giải 1080p đã là quá đủ cho màn hình smartphone, lại giúp tiết kiệm pin hơn hẳn so với màn hình QHD.

Dù vậy, khi mà smartphone ngày càng giống nhau như anh chị em hiện nay thì một sản phẩm buộc phải có nét riêng để bán được hàng. Nếu như Z3 được trang bị những tính năng dưới đây, chắc chắn ấn tượng mà con dế này tạo được nơi người dùng và giới công nghệ sẽ sâu sắc, choáng ngợp hơn rất nhiều.

1. Vi xử lí Snapdragon 805 mới nhất của Qualcomm

Snapdragon 801 là con chip đầu bảng của Qualcomm nhưng là cách đây nửa năm. Hiện tại, dòng chip cao cấp nhất của Qualcomm phải là Snapdragon 805 và nhiều sản phẩm đầu bảng của Samsung, LG đã trang bị dòng chip này. Chính vì thế, việc Z3 vẫn chỉ dừng lại ở 801, kể cả đó là phiên bản mạnh nhất với xung nhịp 2.5 GHz, vẫn khiến cho nhiều người thất vọng.

2. Viền máy mỏng hơn/thiết kế mới

Thực lòng mà nói, ngôn ngữ thiết kế Omni-Balance của smartphone thực sự độc đáo và khác biệt so với các đối thủ khác. Nhưng dù sao, nó cũng đã hiện diện đủ lâu trên thị trường rồi. Đừng hiểu nhầm, ngoại hình của Z3 không có bất cứ điểm nào đáng chê trách cả, nhưng nếu như Sony muốn bật hẳn lên, cũng như tạo ra nét tươi mới thực sự thì hãng vẫn nên mạo hiểm thay đổi thiết kế một chút.

3. Màn hình QHD

Có khá nhiều tranh cãi xung quanh việc chúng ta có thực sự cần màn hình QHD trên smartphone hay không, bởi việc tăng điểm ảnh cũng đồng nghĩa với đội giá thành sản phẩm lên cao hơn và khiến pin cạn nhanh hơn, trong khi mắt người có nhận ra sự khác biệt giữa QHD với Full HD không thì còn phải bàn. Dù vậy, nhiều hãng điện thoại vẫn coi QHD là một sân chơi mới, nơi họ có thể phô diễn công nghệ của mình và thu hút được sự chú ý của những tín đồ điện thoại luôn bị ám ảnh bởi cấu hình.

Nhưng khác với LG G3 hay Galaxy Note 4, Sony đã quyết định không trang bị cho Z3 màn hình QHD. Đây có thể là một lựa chọn hợp lí, nhất là khi Sony đang cố lăng xê thời lượng pin 2 ngày như là tính năng đỉnh nhất ở Z3, nhưng nó vẫn khiến nhiều người có cảm giác là công nghệ của Sony đang đi sau đối thủ.

4. Bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS)

Nếu như Sony trang bị cho Z3 OIS chứ không phải là bộ ổn định hình ảnh số hóa thì chắc chắn, hãng sẽ dẫn đầu cuộc đua chụp ảnh không chút khó khăn. Đúng, camera Z3 có nhiều cải tiến thú vị so với Z2 nhưng trên mặt giấy, OIS nghe sẽ "hoành tráng" hơn rất nhiều.

5. Camera mặt trước nhiều chấm hơn

Sony cũng ra mắt một dòng smartphone chuyên selfie trong đợt này là Xperia C3 với camera 5MP ở mặt trước. Vậy tại sao hãng không thể bố trí cho Z3 một module camera trước 5MP tương tự, thay vì camera 2MP như hiện tại. Sony lẽ ra đã có cơ hội để bứt tốp trước các đối thủ ở hạng mục này nhưng hãng lại bỏ lỡ.

6. Cảm biến sinh trắc học

Chỉ có thời gian mới biết được xu hướng tích hợp máy quét vân tay hay đo chỉ số cơ thể trên các smartphone đầu bảng hiện nay sẽ kéo dài hay nhanh chóng bị quên lãng. Nhưng việc Sony trang bị cho Z3 những tính năng tương tự như iPhone hay Galaxy Note 4 hiển nhiên là tốt hơn. Đúng, những tính năng đó không có thì cũng chẳng chết ai, nhưng cuộc chơi của Sony đang là cuộc chơi của những ông lớn, theo đuổi những con cá lớn. Chẳng phải Sony nên vì thế mà chiều theo các xu hướng thời thượng của thị trường sao?

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)