Chú chó sắt di động của Trung Quốc.

Được biết, NORINCO đã trình làng mẫu chó sắt di động. Những chú chó đặc biệt này được sử dụng vào vận chuyển vật tư, nhiên liệu tại khu vực rừng núi, cao nguyên, đồng thời nó cũng có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát hoặc tấn công.

Ngoài ra, chú chó sắt cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thâm nhập các hiện trường hoặc đường đi bị phá hỏng nghiêm trọng. Nó có trọng lượng 130 kg, có thể mang được 50 kg vật liệu, tốc độ tối đa 6km/h (đường trải nhựa trơn), khắc phục độ dốc 30 độ; có khả năng di chuyển liên tục trong vòng 2 giờ.

Về lĩnh vực robot tự động, Nhật Bản có thể coi là cường quốc trong lĩnh vực này, Nhật Bản đã phát triển rất nhiều robot để thực hiện những nhiệm vụ đa dạng. Trước đó, kĩ sư từ tập đoàn NSK và Đại học điện tử truyền thông Nhật Bản đã nghiên cứu một chú chó robot có khả năng dẫn đường cho người khiếm thị.

Chú chó này được tích hợp nhiều thiết bị cảm biến như: Hệ thống cảm biến lực, thiết bị cảm biến chuyển động dựa trên hệ thống chơi game kinect của Microsoft, chó robot dẫn đường có thể dễ dàng di chuyển trên các mặt phẳng, thậm chí nó còn có thể lên xuống cầu thang mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Ngoài ra, trên các chân của con robot này còn được tích hợp những bộ cảm biến giúp nó có thể “nhìn thấy” các chướng ngại vật phía trước và cảnh báo với chủ nhân bằng một giọng “nữ”.

Theo Dân Việt.



Bình luận

  • TTCN (0)