Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đang phát triển công nghệ có thể điều chỉnh hình ảnh trên màn hình, cho phép người xem thấy được hình ảnh rõ ràng mà không cần đeo kính.

Công nghệ màn hình tự điều chỉnh hình ảnh theo thị lực sử dụng các thuật toán để can thiệp vào hình ảnh dựa trên từng loại kính mắt (có nghĩa là cận hay viễn bao nhiêu độ hoặc bị loạn thị), kết hợp với bộ lọc ánh sáng đặt trước màn hình.

Nguyên mẫu của màn hình tự động điều chỉnh tùy theo thị lực người xem đang được thử nghiệm tại Đại học Berkeley, Mỹ. Các nhà khoa học sử dụng một chiếc máy ảnh và các ống kính nhỏ để mô phỏng bệnh viễn thị của con người. Màn hình được lắp đặt ở phía xa này có khả năng tự điều chỉnh để khắc phục các vấn đề về thị lực, giúp mọi thứ hiện ra rõ ràng chỉ trong vài giây.

Thuật toán thay đổi ánh sáng trên mỗi điểm ảnh, nên khi ánh sáng đi qua một lỗ hổng nhỏ trên màng lọc, chúng đến võng mạc và tái tạo hình ảnh rõ ràng.

Xuất phát từ ý tưởng nâng cao chất lượng cuộc sống, các nhà khoa học hi vọng công nghệ này trong tương lai gần sẽ thay đổi hoàn toàn tầm nhìn của con người.

Tìm hiểu thêm về công nghệ trong video dưới đây:

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (0)