Thiết kế

Rõ ràng với Galaxy Note 4, Samsung đã có một mục tiêu cụ thể hơn khi nói đến vấn đề thiết kế và đó là một sự cải tiến cần thiết. Xét tổng thể kiếu dáng của Note 4 gần giống với phiên bản trước Note 3, nhưng thay vì sử dụng khung nhựa truyền thống, Samsung đã thay bằng khung kim loại sáng bóng giống như trên Galaxy Alpha, nhìn sang hơn. Đây cũng là sản phẩm Galaxy Note đầu tiên của Samsung có thiết kế này, giúp cho thiết bị xứng tầm với một thiết bị cao cấp hơn.

Tuy nhiên, những người dùng yêu thích kiểu thiết kế vỏ nhựa vừa nhẹ, vừa nhỏ gọn chắc chắn sẽ không thích một thiết bị cỡ lớn 5,7 inch như Note 4 và LG G3 thực sự sẽ được chú ý đến nhiều hơn. Mặc dù, thiết kế của máy hoàn toàn sử dụng vật liệu nhựa, nhưngLG đã tinh tế hơn trong thiết kế khi phủ một lớp kim loại mỏng lên tấm nắp lưng của máy, tạo cảm giác giống như kim loại phay xước, sang trọng. Cải tiến này tạo ra điểm nhấn vào màu sắc đẹp cho LG G3.

Một yếu tố khác trong thiết kế của LG G3 cũng có thể ảnh hưởng tới sự lựa chọn của người dùng đó là máy bố trí nhiều nút bấm ở mặt sau gồm nút tăng/giảm âm lượng và nút khoá/mở màn hình. Đây là kiểu thiết kế khác hoàn toàn so với các thiết bị truyền thống, do đó nếu chọn LG G3 người dùng sẽ phải mất thời gian để làm quen với sự đổi mới này, trong khi với Galaxy Note 4 thì không cần.

Màn hình

Kích thước màn hình và chất lượng là yếu tố quan trọng để người dùng quyết định lựa chọn, điều này đặc biệt đúng với Galaxy Note 4 và LG G3.

Có thể nói LG G3 là một trong những smartphone đầu tiên của trào lưu độ phân giải 2k (2560 x 1440 pixel) và không thể phủ nhận màn hình của máy là đẹp. Tuy nhiên, Galaxy Note 4 cũng không thua kém với màn hình cùng độ phân giải nhưng kích thước lớn hơn một chút. Cụ thể, Note 4 có màn hình kích thước 5,7 inch với công nghệ AMOLED ấn tượng nhưng viền bezel lại hơi dày, trong khi LG G3 nhỏ hơn một chút với kích thước 5,5 inch nhưng có viền bezel cực mỏng.

Về khả năng sử dụng, rõ ràng kích thước 5,5 inch của LG G3 giúp người dùng cầm và sử dụng dễ hơn so với Note 4 của Samsung. Đây có thể là một yếu tố quyết định lớn đối với một số người mua, nhất là những người có bàn tay nhỏ.

Về chất lượng hiển thị, công nghệ AMOLED trên Note 4 của Samsung luôn hiển thị đẹp, sắc nét, sống động và độ bão hòa tốt. Màn hình 2k của LG G3 cũng không kém nhưng góc nhìn không rộng bằng đối thủ. Tuy nhiên, màn hình của cả hai đều đẹp và sẽ làm cho người mua khá hài lòng.

Thông số kĩ thuật

Galaxy Note 4 và LG G3 là hai trong số những smartphone mạnh nhất của năm 2014 và vẫn sẽ ở phân khúc cao cấp kể cả sang năm 2015. Cả hai đều đi kèm các thông số phần cứng và phần mềm tốt nhất.

Như vậy rõ ràng Galaxy Note 4 của Samsung có một vài điểm vượt trội hơn LG G3, điều này cũng dễ hiểu vì Note 4 được phát hành sau. Những điểm nổi trội đó bao gồm một màn hình lớn hơn, bộ xử lí lõi tứ mới hơn. Nhưng camera 16 megapixel với công nghệ OIS trên cả hai thiết bị đều ấn tượng như nhau, hiệu năng mạnh và gây ấn tượng với người dùng.

Stylus và phần mềm

Trong khi LG vừa công bố phiên bản G3 Stylus đi kèm bút chuyên dụng mà chưa xuất hiện trên G3. Điều đó cũng có nghĩa là những người dùng đang tìm giải pháp để ghi chép, sáng tạo, viết, vẽ hay làm việc di động sẽ thấy bút S Pen của Galaxy Note 4 là một lợi thế lớn. Chưa kể, Samsung còn có nhiều tính năng để tận dụng khả năng của bút stylus này.

Trong khi điều này không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng cũng là một yếu tố hết sức quan trọng mà nhiều người mua sẽ muốn xem xét nếu họ thường xuyên phải làm việc trên đường đi, hoặc cũng có thể muốn có một bút stylus để bổ sung thêm các tính năng cho máy.

Cả Galaxy Note 4 và LG G3 đều chạy phiên bản Android 4.4.4 KitKat mới nhất, nhưng Samsung sử dụng giao diện TouchWiz, trong khi LG cũng có giao diện riêng của mình cho G3.

Không thể phủ nhận TouchWiz của Samsung đẹp nhưng lại hơi “cồng kềnh” vì tích hợp hàng “tấn” tính năng bổ sung như máy quét dấu vân tay, theo dõi nhịp tim, cảm biến tia cực tím,và nhiều hơn nữa.

LG khiêm tốn hơn nhưng vẫn đủ tạo nên sự khác biệt với các tính năng như Smart Notice giống như một người trợ lí ảo; bàn phím thông minh Smart KeyBoard có khả năng học theo thói quen gõ phím của người dùng; Smart Security với 3 lớp bảo mật thông minh, trong đó điểm nhấn vẫn là Knock Code cho phép người dùng cài đặt trước một kiểu mở máy bằng cách gõ vào bất cứ vị trí nào trên màn hình. Bên cạnh đó là Content Lock, dùng để ẩn những nội dung tối quan trọng trên chiếc smartphone của bạn hay như Kill Switch là một cơ chế chống trộm, cho phép bạn vô hiệu hóa hoàn toàn chiếc G3 từ xa nếu phát hiện máy bị mất cắp.

Kết

Để lựa chọn giữa Samsung Galaxy Note 4 và LG G3 thật sự khó khăn. Bởi mỗi một thiết bị đều có những ưu điểm riêng và khác hẳn so với đối thủ. Nếu chỉ đơn giản là muốn sở hữu một chiếc điện thoại có màn hình lớn cùng với trải nghiệm camera thú vị thì nên xem xét LG G3. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng tất cả các chức năng bổ sung như máy quét dấu vân tay, bút S Pen, thiết kế sang trọng cũng như mọi thứ khác Samsung trang bị cho thiết bị của mình thì hãy chọn Galaxy Note 4.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)