"Samsung Gear VR là thiết bị vượt qua sự trông đợi về cách sử dụng công nghệ di động cho việc trình diễn nội dung và là sản phẩm đổi mới của dòng sản phẩm Gear" JK Shin, Chủ tịch và CEO bộ phận Công nghệ và viễn thông của Samsung nói.

1. Chỉ kết nối với Galaxy Note 4

Kính thực tại ảo Gear VR là thiết bị đồng hành chỉ riêng với Galaxy Note 4. Nói cách khác, nếu bạn không quan tâm đến “phablet” mới nhất và cũng là lớn nhất của Samsung, Gear VR không phải dành cho bạn. Thiết bị này hiện không làm việc với bất kì điện thoại thông minh khác. Kể cả các mẫu điện thoại thông minh Galaxy Note trước đây, chẳng hạn như mới Galaxy Note Edge.

Samsung nói rằng, các phiên bản điện thoại thông minh trong tương lai có thể hỗ trợ các thiết bị bổ sung, nhưng phát biểu này cũng không chắc chắn.

2. Giá và thời điểm phát hành Samsung Gear VR

Samsung cũng không đưa ra giá chi tiết cụ thể hay thời điểm phát hành của kính thực tế ảo Gear VR, nhưng cho biết thiết bị mới này sẽ có mặt "vào cuối năm nay" và "thông qua các kênh bán hàng trực tuyến chọn lọc của Samsung”.

Các kênh bán hàng lớn như T-Mobile cho biết họ sẽ cung cấp cả hai Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge vào mùa Thu này, nhưng không đề cập đến thiết bị Gear VR. AT & T xác nhận mình sẽ cung cấp tất cả ba thiết bị, nhưng không nói khi nào. Sprint cũng cho biết thông tin tương tự. Verizon có một trang dành riêng để giới thiệu sản phẩm trên web của mình cho cả hai điện thoại Galaxy mới, nhưng không cho biết khi nào sẽ phát hành chúng. Verizon thì không hề đề cập đến Samsung Gear VR.

Galaxy Note 4 và Gear VR có thể sẽ được cung cấp như là một gói sản phẩm ở tất cả hoặc một số kênh bán hàng tại Mỹ, với giá trong khoảng 500 USD cho mỗi cặp đôi.

3. Gear VR kết nối không dây, có điều khiển riêng

Như đã đề cập trước đây, kính thực tế ảo Gear VR được thiết kế để kết nối cùng với “bộ não” là điện thoại thông minh Galaxy Note 4. Nó hoạt động hoàn toàn không dây và được thiết lập bộ phận điều khiển, kiểm soát riêng của mình, do đó bạn không cần bất kì loại điều khiển nào khác.

Phía bên phải của Gear VR có một touchpad và nút quay lại để điều hướng, cũng như tăng giảm âm lượng và phím điều chỉnh lên xuống. Một camera kiểm soát được tích hợp vào bảng điều khiển, vì vậy bạn có thể điều chỉnh tầm nhìn của bạn rõ ràng hơn. Gear VR được thiết kế để hoàn toàn thuận tiện cho người sử dụng.

4. Gear VR là không dành cho tất cả

Samsung đang nhắm tới những đối tượng người dùng cụ thể với thiết bị Gear VR - đặc biệt là các game thủ, người thích phim ảnh và giải trí, các chuyên viên về tiện ích máy tính, hay những người luôn tìm kiếm các công nghệ mới nhất. Samsung cũng thiết lập hiệp ước với các đối tác có liên quan như Marvel, IMAX, DreamWorks Animation, Cirque de Soleil Media và trang web video VEVO. Những tên tuổi lớn này đã thể hiện bức tranh mục tiêu hướng tới của sản phẩm Gear VR.

Thị trường tiềm năng cho kính thực tế ảo Gear VR thậm chí có phần còn thu hẹp hơn nữa khi người sử dụng muốn có thiết bị này còn phải sắm thêm người đồng hành là điện thoại thông minh mới nhất Galaxy Note 4. Vì vậy, trong khi Gear VR là thiết bị mới hấp dẫn, nó không phải dành cho tất cả mọi người – hay ít nhất là chưa.

5. Gear VR kết hợp Galaxy Note 4 - độ phân giải và nhập vai sống động

Kính thực tế ảo Gear VR sử dụng màn hình hiển thị ấn tượng Note 4 như một thiết bị riêng của nó, như vậy Gear VR có độ phân giải màn hình thuộc vào hàng cao nhất - ít nhất là cho một thiết bị thuộc loại này - với chất lượng hiển thị 2560 x 1440 pixel. Mức độ hiển thị HD quan trọng bởi nó làm tăng thêm độ hiện thực và nhập vai sống động cho trải nghiệm với Gear VR.

6. Gear VR trải nghiệm đáng ngạc nhiên

Nhận xét từ Pcadvisor cho biết thực tế là kính thực tế ảo Gear VR hoạt động khá tốt, và kinh nghiệm tổng thể khi sử dụng rất ấn tượng.

Về chất lượng hình ảnh, màu sắc sống động trên màn hình khá thu hút. Thiết kế tương đối đẹp mắt và các nút điều khiển cũng thuận tiện cho người sử dụng, gần như ngay lập tức người dùng có thể di chuyển đầu các thao tác lên xuống, để có được những trải nghiệm đầy đủ nhất khi sử dụng kính thực tại ảo Gear VR. Chất lượng âm thanh của thiết bị cũng gây ấn tượng tốt.

Khuyết điểm nhỏ của thiết bị trải nghiệm thực tại ảo này là tầm nhìn của người sử dụng kính có phần hạn chế do mắt phải điều tiết sự tập trung nên hình ảnh hơi mờ.

Tuy nhiên, phải khẳng định rằng Gear VR là thiết bị đáng để trải nghiệm và đem lại cảm giác thú vị cũng như ngạc nhiên cho người sử dụng. Có thể nói đây là một sản phẩm sáng tạo của Samsung và Oculus.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)