Trong quá khứ, Apple từng tích cực quảng cáo cho nhiều sự kiện quan trọng. Tuy nhiên, ngày "trùng cửu" là lần duy nhất mà hãng quảng cáo tổng lực trên mọi mặt trận. Bắt đầu từ việc Tổng giám đốc Tim Cook úp mở trên trang Twitter cá nhân rằng "Ước gì tôi có thể tiết lộ thêm (với các bạn)", cho đến những hình ảnh về tòa nhà khổng lồ được dựng lên bên cạnh Trung tâm Flint Center để phục vụ riêng cho sự kiện.

Không ai biết tòa nhà tạm này được dựng với mục đích gì cũng như mặt mũi bên trong của nó ra sao. Chỉ biết rằng diện tích của nó tương đương với một sân vận động và Flint Center cũng chính là nơi Steve Jobs từng công bố chiếc máy tính Mac đầu tiên cách đây 25 năm.

Phó Chủ tịch Eddy Cue càng khiến cho sự hồi hộp của dư luận tăng lên khi hứa hẹn sản phẩm mà Apple công bố trong ngày 9/9 sẽ là "sản phẩm tuyệt vời nhất" mà ông từng chứng kiến trong 25 năm làm việc tại Cupertino. Nên nhớ rằng Apple chưa hề tung ra một sản phẩm mới nào trong cả năm 2014 này, ngoại trừ vài cải tiến nho nhỏ dành cho họ máy tính xách tay MacBook mà thôi. Có vẻ như hãng định dồn tất cả vũ khí hạng nặng của mình vào mùa thu và ngày 9/9 sẽ là ngày những vũ khí này được "tháo cũi sổ lồng".

Dựa trên thông tin trên mặt báo cũng như đồn đoán của giới phân tích thì loạt vũ khí mới sẽ bao gồm 2 model iPhone 6 với kích cỡ màn hình 4.7 inch và 5.5 inch, một thiết bị wearable (nhiều khả năng là iWatch), hệ điều hành iOS 8 và có thể cả iPad Air phiên bản kế tiếp nữa.

Đặc biệt, iPhone mới có thể sẽ cung cấp một hệ thống thanh toán di động mới đủ sức "thổi bay" những đối thủ như PayPal, nhờ vào sự kết hợp của cảm biến vân tay với công nghệ NFC, cũng như các bản thỏa thuận hợp tác mà Apple đạt được với những nhà phát hành thẻ lớn.

Liên quan đến iWatch, loạt tin đồn mới nhất cho biết chiếc đồng hồ này sẽ có đầy đủ HealthKit, nền tảng lưu trữ dữ liệu sức khỏe mới của Apple, Handoff, tính năng cho phép các thiết bị Apple dễ dàng giao tiếp với nhau, màn hình cong được bảo vệ bởi mặt kính sapphire chống xước.

Ngoài ra, vi xử lí của iWatch sẽ có kích cỡ tương đương với một con tem thư để đồng hồ không bị quá to, thô kệch. Các dự đoán khác bao gồm khả năng sạc không dây, tích hợp NFC và có hai kích cỡ khác nhau, hướng tới hai giới với model 1.3 inch dành cho người dùng nữ và model 1.5 inch dành cho phái mạnh.

Theo VietNamNet.



Bình luận

  • TTCN (0)