Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới IFA 2014 đã chính thức khai màn tại thành phố Berlin, nước Đức vào ngày 5/9. Tại đây, các hãng công nghệ lớn đã lần lượt cho ra mắt rất nhiều các sản phẩm điện tử tiêu dùng mới nhất tới công chúng.

Tuy nhiên trước thềm IFA không lâu, các hãng cũng đã chính thức gửi thư mời sự kiện tới cánh báo chí tham gia sự kiện ra mắt của họ, trong đó có sự kiện của ZTE vào ngày 16/9 tới hay Lenovo với sự kiện ra mắt Vibe X2 và thư mời sự kiện tại Ấn Độ của Google.

Tại IFA 2014, giới công nghệ đã nhanh chóng được "mục sở thị" những siêu phẩm công nghệ mới ra lò của các hãng trong đó có việc Samsung công bố phiên bản Galaxy Note 4 mới nhất, đi cùng với đó là phiên bản đặc biệt Galaxy Note Edge, smartwatch Gear S, kính thực tế ảo Gear VR, loa cong di động, MTB Galaxy Tab Active chống thấm nước...

Tiếp tục với cuộc cạnh tranh không ngừng nghỉ, các hãng khác như Sony cũng đã chính thức công bố phiên bản kế nhiệm Xperia Z3, Xperia Z3 Compact, MTB Xperia Z3 Compact, smartwatch SmartWatch 3, vòng đeo tay SmartBand, tai nghe Walkman mới,...Trong khi đó, Lenovo cho trình làng loạt máy tính chơi game, ra mắt thêm MTB tầm trung Galaxy Tab S8, bộ đôi smartphone Vibe X2 và Vibe Z2 cũng như loạt máy tính ThinkPad Helix 2, Flex Pro 2 và Horizon 2S.

Ảnh
Bộ đôi Nokia Lumia 830 và Lumia 730.

Microsoft đến với IFA năm nay cũng đã chính thức tung ra bộ ba smartphone Lumia 830, Lumia 730 và 735 mới. Toshiba thì cho ra mắt thêm bộ đôi Chromebook 2, MTB Encore mini, MTXT 5 chế độ Satellite Radius1. Còn với Acer, đem đến IFA 2014, hãng đã trình diễn loạt sản phẩm gồm Chromebook CXI mới, MTXT R 13/R 14 Series và Aspire Switch 11, loạt MTB Iconia Tab 8 W, Iconia Tab 10, Iconia One 8 và smartphone Liquid Z500. Trong khi Asus đã cho trình làng smartwatch ZenWatch, ra mắt MTB MeMO Pad 7 mới và bộ đôi MTXT Zenbook UX305 và EeeBook X205.

Các hãng còn lại như Huawei cũng đã cho giới thiệu Huawei Ascend Mate 7 cảm biến vân tay, bộ ba smartphone tầm trung và giá rẻ Ascend G7, G620S và Y550. HTC thì cho trình làng smartphone tầm trung Desire 820 với camera 5 Mpx ở mặt trước. Motorola ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng Moto X và Moto G, smartwatch Moto 360, sạc siêu tốc Turbo Charger và tai nghe Moto Hint. Hãng di động nước Pháp Alcatel cũng kịp thời ra mắt bộ đôi smartphone One Touch Hero 2 và MTB One Touch Hero 8.

Bên cạnh đó, nhiều hãng công nghệ khác dù không mang tới IFA 2014 những công nghệ sản phẩm mới và nhiều các mẫu thiết bị khác như smartphone chip 8 nhân từ Xolo, máy chơi game Nitendo 3DS, smartphone Elife S5.1 mỏng nhất thế giới của Gionee hay Meizu MX4 màn hình 5,46 inch, Dell ra mắt bộ đôi máy tính Chromebox chạy Chrome OS và loạt MTXT dành cho doanh nhân mới.

Ảnh
Đồng hồ đếm ngược trên trang chủ của Apple.

Trong tuần qua, tuy chưa chính thức tới sự kiện đặc biệt của Apple vào ngày 9/9, nhưng hãng cũng đã "rục rịch" với nhiều hoạt động quan trọng như việc khởi chạy đồng hồ đếm ngược trên trang web chính thức của mình hay có động thái giảm giá iPad Mini trên các gian hàng online Amazon và Best Buy, tích cực hợp tác với một loạt các nhà cung cấp thẻ tín dụng hàng đầu thế giới để phục vụ cho chiến lược mua sắm di động mới.

Apple vừa qua cũng đã vấp phải với một vụ việc vô cùng nghiêm trọng khi hacker dấu mặt đã đột nhập iCloud và phát tán hàng trăm ảnh nóng của các sao Hollywood. Điều này đã khiến công ty phải hợp tác với FBI để điều tra chân tướng vụ việc, tuy nhiên ngay sau đó hãng cũng đã khẳng định rằng iCloud không bị xâm nhập, mặc dù vẫn lên kế hoạch tăng cường bảo mật thêm cho dịch vụ lưu trữ iCloud.

Trong tuần, cửa hàng bán lẻ lớn nhất của Apple tại Mỹ đã bị người biểu tình vây chiếm, phát hiện vi phạm lao động trong một chuỗi cung ứng của hãng hay việc cổ phiếu của hãng bất ngờ giảm mạnh, làm thiệt hại hơn 26 tỉ USD cũng là những tin tức được độc giả quan tâm.

Ảnh
Bản danh sách sao nữ bị lộ lên tới hơn 101 người.

Trở lại với một số các tin tức công nghệ khác, tuần vừa qua cũng là thời điểm đánh dấu con số 10 triệu máy bán ra của LG, Nvidia lôi Qualcomm và Samsung ra tòa, thị phần Windows 8.1 tháng 8 tăng nhẹ, Triều Tiên thắt chặt quản lí di động, Microsoft vô tình xác nhận thông tin về Windows 9, Nokia công bố dịch vụ bản đồ cho Android và iOS, xôn xao iPhone 6 lộ giá khởi điểm từ 18,3 tới 21,7 triệu đồng tại Hồng Kông, Opera mini chính thức có mặt trên WP, HTC có thể huỷ bỏ kế hoạch sản xuất smartwatch,...

Về mảng khoa học, các nhà khoa học vừa qua cũng đã cho công bố bản đồ dải ngân hà mới và phần nào những bí ẩn liên quan đến những hòn đá tự di chuyển ở Thung Lũng Chết đã được giới khoa học làm sáng tỏ.

Tại Việt Nam, sự việc các tin tặc Trung Quốc tấn công hàng loạt website của Việt Nam cùng với việc rò rỉ giá bán của loạt siêu phẩm mới ra mắt tại Việt Nam như tin Galaxy Note 4 sẽ có giá 17 triệu, Note Edge có thể không bán ở VN, Sony Xperia Z3, Z3 Compact lên kệ tại VN trong tháng 10, giá Lumia 530 chỉ còn 1,99 triệu đồng và Nokia Lumia 1320 giảm giá 1 triệu đồng đã tạo ra sự quan tâm lớn từ giới công nghệ trong nước.

Ngoài ra, một số thông tin như việc gần 1000 website Việt Nam dính lỗ hổng nguy hiểm trong WordPress, giá iPad tại Việt Nam đã bằng thị trường Mỹ vào tháng 10 tới, kế hoạch đo lường chất lượng mạng 3G vào tháng 3/2015, sẽ có giải đấu thể thao điện tử trên di động đầu tiên,... cũng là những thông tin thu hút lớn sự chú ý của bạn đọc.



Bình luận

  • TTCN (0)