Daqri cho biết thay vì giữ giá thấp để thu hút khách hàng, họ sẽ tập trung vào nhóm đối tượng người dùng sẵn sàng chi tiền cho những tính năng đặc biệt của sản phẩm. Với mục tiêu đó, công ty cho biết họ chuẩn bị cho ra mắt một chiếc mũ bảo hộ được trang bị công nghệ cao phục vụ cho người lao động trong môi trường sản xuất công nghiệp.

Mũ bảo hiểm của Daqri được thiết kế bề ngoài giống như những chiếc mũ bảo hiểm thông thường nhưng lại được tích hợp những công nghệ cao cấp để hỗ trợ công việc. Chiếc kính bảo vệ mắt giờ đây giữ thêm vai trò là một màn hình hiển thị, trong khi các camera và các cảm biến trên thiết bị lại đóng vai trò ghi nhận lại môi trường làm việc xung quanh.

Trước đó, Daqri cũng đã cung cấp một số ứng dụng hỗ trợ smartphone và máy tính bảng cho những tính năng tương tự. Nhưng nếu xét về tính cơ động, hai thiết bị trên không thể nào so với một chiếc mũ bảo hộ lao động được, vì sử dụng thiết bị này người la động sẽ đực rảnh tay nhiều hơn để thao tác cho công việc thay vì phải tương tác với màn hình của điện thoại hay máy tính bảng. Ví dụ, các camera trên mũ sẽ giúp người dùng cảnh báo về những mối nguy hiểm như hở van khí nơi họ làm việc hoặc cung cấp cho công nhân cái nhìn chi tiết hơn về cấu trúc của những sản phẩm mà họ đang lắp ráp.

Thiết bị mới của Daqri sẽ chạy hệ điều hành Android và sử dụng đến hai VXL Qualcomm QCOM +0.93% Snapdragon và các dữ liệu quay từ camera sẽ được lưu giữ trên bộ nhớ flash. Daqri cũng cho biết chiếc mũ thông minh này cũng sẽ có khả năng tương tác với điện thoại và smartwatch để giúp người dùng tăng cường sự kiểm soát với thiết bị.

Người đứng đầu Daqri cho biết thiết bị sẽ có mặt trên thị trường trong tháng Mười với giá có thể lên đến vài ngàn USD, tương tự như trường hợp Google Glass.

Nguồn Nhật báo Phố Wall.



Bình luận

  • TTCN (0)