Broadwell Core M hứa hẹn sẽ làm thay đổi hệ thống máy tính hiện nay khi nó sẽ giúp cho sản phẩm trở nên mỏng, nhẹ, hiệu suất cao và tiết kiệm điện năng hơn so với các thiết bị sử dụng dòng chip Intel Core "Haswell" trước đây.

Sản phẩm đầu tiên của dòng "Broadwell" sẽ là một con chip tiêu thụ điện năng thấp (chỉ có công suất 4,5W). Những con chip hỗ trợ cho máy tính xách tay và các thiết bị cao cấp sẽ được sản xuất vào năm 2015. Nhưng ngay cả con chip tiêu thụ điện năng thấp đầu tiên của dòng Intel Core M cũng được trang bị đồ họa đủ để phát video HD, hỗ trợ màn hình độ phân giải cao, chạy đa nhiệm và đáp ứng tốt các tác vụ khác trên một chiếc máy tính nói chung.

Theo Intel cho biết thì chip mới sẽ cho hiệu suất CPU nhanh gấp 50% và đồ họa nhanh gấn 40% so với dòng chip thế hệ thứ 4 Intel Core “Haswell”. Quan trọng hơn, Intel cũng tiết lộ chip mới sẽ có hiệu suất nhanh gấp đôi và đồ họa nhanh gấp 7 lần so với con chip tiết kiệm điện Core i5 (18W) sản xuất năm 2010. Và đây cũng chính là một yếu tố mà Intel đặt kì vọng vào việc người dùng sẽ thay đổi quan điểm và tiến hành nâng cấp phần cứng cho chiếc máy tính của mình vì nhiều người dùng không có thói quen nâng cấp những chiếc máy tính đã lỗi thời của mình.

Không chỉ cải thiện hiệu suất, vấn đề tuổi thọ pin cũng sẽ được cải thiện đang kể với Intel Core M. Intel cho biết, một thiết bị với pin 35Whr và một bộ xử lí Intel Core M có thể tăng thêm 1,7 giờ sử dụng so với trường hợp thiết bị này trang bị vi xử lí Intel Haswell.

Một ưu điểm khác của dòng chip sử dụng điện năng thấp là nó sẽ ít sinh ra lượng nhiệt cao và do vậy các nhà sản xuất có thể không trang bị quạt tản nhiệt cho thiết bị. Và do vậy những chiếc máy tính xách tay, máy tính bảng sẽ nhẹ nhàng và mỏng hơn.

Intel cho biết các chip Core M sẽ mở đường cho việc sản xuất các máy tính có độ dày ít hơn 0,35 inch (8,89 mm) và do đó các máy tính chạy Windows có thể sở hữu độ dày đáng mơ ước như những chiếc iPad của Apple.

Core M được tích hợp đồ họa Intel HD 5300 với tốc độ tối đa lên đến 800 GHz. Đồ họa Intel HD 5300 hỗ trợ DirectX 11.2, OpenGL 4.2, OpenCL 2.0, và phát lại video ở độ phân giải lên đến 3840 x 2160. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ được nhìn thấy những máy tính bảng chạy chip Core M với màn hình hỗ trợ chuẩn video 4K. Ngoài ra, Core M cũng sẽ hỗ trợ phiên bản mới nhất của Intel WiDi wireless display và Quick Sync video.

Intel cho biết họ hi vọng đến cuối năm nay sẽ có khoảng 5 nhà sản xuất phát hành những thiết bị chạy chip Core M, trong đó, sản phẩm đầu tiên có thể được ra mắt vào tháng Mười sắp tới. Cụ thể, tính đến thời điểm này đã có khoảng 20 mẫu thiết kế máy tính dự định sử dụng Core M và một số trong đó sẽ kịp xuất hiện vào dịp cuối năm nay.

Trong khi đó, Broadwell U, phiên bản với hiệu suất cao hơn sẽ được Intel ra mắt trong năm 2015 và cùng với đó có thể sẽ có một phiên bản dành riêng cho các máy tính để bàn.

Nguồn Liliputing.



Bình luận

  • TTCN (0)