Có hai model khác nhau

Thông tin về việc Apple ra mắt hai phiên bản của iPhone 6 đã xuất hiện rất nhiều trong thời gian qua, bao gồm hai kích thước 4,7 inch và 5,5 inch.

Phiên bản màn hình lớn được làm bằng sapphire

Một số nghi vấn đặt ra về khả năng đáp ứng đủ số lượng màn hình sapphire dành cho iPhone 6 cỡ lớn trong ngày ra mắt, nhưng với việc nhà máy GT Technologies ở Mesa, Arizona đang gấp rút làm việc khiến iPhone 6 màn hình lớn trang bị kính sapphire trở nên thực tế hơn.

Theo dự kiến, iPhone 6 có hai kích thước màn hình, trong đó phiên bản 4,7 inch cho độ phân giải 1334x750 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 326 ppi, còn phiên bản 5,5 inch cho độ phân giải 2208x1242 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 461 ppi.

Thiết kế mỏng, bố trí vị trí nút mới

Ở thời điểm hiện tại đã có rất nhiều hình ảnh được cho là thành phần của iPhone 6, bao gồm cả vỏ bảo vệ lẫn mô hình lắp ráp iPhone 6 hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được cho là sẽ có kích thước mỏng và mạnh mẽ trên một thiết kế hoàn toàn mới.

Dựa trên các báo cáo trước đó, iPhone 6 được đánh giá có kích thước mỏng khoảng 5,5-7,7 mm. Nó được làm bằng nhôm với 3 màu bạc, đen và vàng. Hầu hết vỏ bảo vệ cho thấy nút nguồn ở phía bên phải thiết bị, nút âm lượng vẫn ở phía bên trái nhưng mỏng và có hình chữ nhật. Nút Home giữa nguyên vị trí.

VXL A8 và RAM lớn hơn

iPhone 6 có thể sẽ được trang bị VXL A8 mới, kết hợp phiên bản mới của bộ xử lí chuyển động M7. Mặc dù hầu hết các báo cáo gần đây cho rằng Apple sẽ gắn bó với RAM 1 GB trên iPhone 6, nhưng một số nguồn tin mới cho biết mức RAM có thể cao hơn.

Ra mắt trong tháng 9

Apple xác nhận rằng công ty sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 9/9, lúc 10 giờ sáng theo giờ PDT và được truyền hình trực tiếp trên trang web của mình. Các trang công nghệ lớn như Re/code, Nhật báo Phố Wall và New York Times đều xác nhận rằng có hai phiên bản iPhone 6 ra mắt tại sự kiện này. Bên cạnh đó, iWatch cũng có thể ra mắt cùng ngày.

Chạy iOS 8

iPhone tiếp theo có thể chạy trên nền tảng iOS 8. Phiên bản xem trước của hệ điều hành di động này được Apple giới thiệu tại WWDC 2014, cho thấy nó không có bất kì thay đổi lớn trong thiết kế, ngoại trừ bổ sung thêm widget, tích hợp tốt hơn với OS X và một vài ứng dụng mới. HealthKit, HomeKit và hệ thống thanh toán di động mới sẽ là điểm nổi bật chính của iOS 8 trên iPhone 6.

Cảm biến Touch ID mới

iPhone 6 sẽ có cảm biến Touch ID mới cải tiến trên nút Home mà theo một số báo cáo cho biết nó sẽ hoạt động chính xác hơn. Máy dự hacsk cũng trang bị một loạt cảm biến khác, bao gồm một cảm biến áp kế và áp suất không khí. Tuy nhiên bổ sung đánh giá cao nhất cho iPhone 6 chính là công nghệ NFC do một số báo cáo từ New York Times và Nhật báo Phố Wall xác nhận. NFC được cho là thành phần không tách rời trong hệ sinh thái thanh toán di động mới của Apple.

Screen-Shot-2013-09-10-at-2.59.07-PM-640

Pin lớn hơn

Để đáp ứng việc cung cấp năng lượng cho màn hình lớn, Apple sẽ tăng kích thước pin cho sản phẩm của mình. Vào tháng 8, một hình ảnh xuất hiện trên trang Nowhereeles.fr (Pháp) cho thấy pin dung lượng 2915 mAh được cho là của iPhone 6 5,5 inch. Trong khi đó, nhà phân tích Sung Chang Xu từ hãng nghiên cứu ESM (Trung Quốc) cho biết iPhone 6 4,7 inch sẽ có pin dung lượng 2100 mAh.

Cải tiến máy ảnh

iPhone 6 sẽ được nâng cấp máy ảnh, nhưng không rõ cải tiến chính xác. Một số báo cáo cho rằng Apple sẽ trang bị cho sản phẩm mới của mình camera độ phân giải 13 Mpx, hoặc 10 Mpx với độ mở ống kính f/1.8.

Thời điểm phát hành và giá bán

Vào cuối tháng 8, một bài viết trên trang mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc cho biết iPhone 6 sẽ có mặt tại các cửa hàng vào ngày 19/9, tuy nhiên trang MacRumors lại cho rằng máy sẽ lên kệ vào ngày 14/9. Vẫn chưa có thông tin xác nhận chính thức về ngày sản phẩm lên kệ tính đến thời điểm này, nhưng nhiều khả năng sẽ vào ngày 19/9.

So với giá bán lúc ra mắt sản phẩm trước đây, Apple có thể sẽ nâng thêm 100-200 USD cho phiên bản iPhone 6. Gần đây, một nhà cung cấp điện thoại ở Tây Ban Nha tuyên bố model iPhone 6 sẽ có giá 750 EUR và 950 EUR tương ứng cho hai phiên bản cỡ nhỏ và lớn.

Nguồn Digitaltrends.




Bình luận

  • TTCN (0)