François Beaufort, một nhà nghiên cứu về Chrome đồng thời cũng đang là nhân viên của Google, đã công bố về trình tạo mật khẩu vừa mới được nâng cấp vào hôm thứ Năm 4/9 và đăng trên trang cá nhân Google+ của mình.

Thực tế, tính năng này là một tùy chọn trong trình duyệt Chrome từ năm 2012 nhưng Google mới đây đã đưa nó vào một giao diện hoàn toàn mới trong Chrome Canary, vốn là một phiên bản trình duyệt thử nghiệm đặc biệt của Google. François Beaufort cho biết, công cụ này sử dụng một thư viện của ngôn ngữ lập trình C với module FIPS 181 Automated Password Generator, sẽ giúp tạo ra một mật khẩu đủ mạnh để bảo vệ người dùng.

Để kích hoạt tính năng này, trước hết bạn phải cài đặt và chạy phiên bản trình duyệt Chrome Canary, rồi kích hoạt hai flag sau: “chrome://flags/#enable-password-generation” và “chrome://flags/#enable-save-password-bubble”. Sau đó, trình duyệt Chrome sẽ mở một lớp bảo vệ và đề nghị những mật khẩu bất kì khi nào bạn nhấn vào các trường đòi hỏi một mật khẩu mới.

Hiện nay, các chuyên gia bảo mật thường sử dụng các công cụ tạo mật khẩu như LastPass, 1Password, RoboForm để tạo ra và quản lí những mật khẩu “mạnh”. Yếu tố “mạnh” ở đây là nói đến việc khiến hacker và máy tính khó đoán hơn. Nỗ lực của Google nhằm tạo ra một trình tạo mật khẩu tích hợp trong trình duyệt Chrome sẽ khiến các hãng cung cấp trình duyệt khác cũng đi theo con đường này và làm cho thị trường trở nên cạnh tranh hơn.

Vụ rò rỉ hàng trăm tấm ảnh nhạy cảm của các ngôi sao điện ảnh Hollywood trên dịch vụ iCloud của hãng Apple tuần qua đã khiến người dùng trở nên cẩn thận hơn với việc sử dụng mật khẩu. Mật khẩu mạnh có thể giúp bảo vệ bạn khỏi những cuộc tấn công mạng.

Theo báo cáo của hãng phân tích NetMarketShare, Chrome hiện là trình duyệt được sử dụng nhiều thứ hai trên toàn cầu với 19,61% thị phần, chỉ đứng sau Internet Explorer với 58,46%.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)