Dựa trên kết quả của báo cáo tên gọi “Reducing Mobile Phone Theft and Improving Security” do Bộ Nội Vụ Anh Quốc (HO) cung cấp - iPhone 5 là chiếc điện thoại có tỉ lệ mất cắp cao nhất, liền sau đó là các model như iPhone 5C và iPhone 5s.

Đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những chiếc smartphone có tỉ lệ mất cắp cao là chiếc iPhone 4 và liền sau là BlackBerry 9790 ở vị trí thứ 5. Trong khi đó, Samsung Galaxy S4 là model chiếm vị trí thứ 6 trong danh sách và Samsung Galaxy S3 chiếm vị trí thứ 7.

Được biết, hầu hết các mẫu điện thoại trên đều bị đánh cắp trên những phương tiện di chuyển công cộng, hay những môi trường công cộng khác - song không phải trong quán bar hay trên đường phố. Kết quả khảo sát trên cũng cho thấy phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 21 tuổi là những người bị mất điện thoại nhiều nhất.

Theo kết quả cuộc khảo sát Crime Survey tiến hành trong khoảng thời gian kéo dài 1 năm (2012 - 2013), tổng số smartphone bị mất cắp đã lên đến con số 742.000 chiếc. Mặc dù sự xuất hiện của phiên bản iOS 7 cùng nhiều tính năng bảo mật mới đã giúp giảm thiểu lượng iPhone bị đánh cắp đáng kể, nhưng iPhone vẫn là thiết bị cầm tay bị đánh cắp nhiều nhất.

Với tỉ lệ bị mất cắp cao, rất có thể mẫu iPhone 6 sắp ra mắt sắp tới đây cũng sẽ là một mục tiêu mới cho những bàn tay nhám.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)