Trong cuộc phỏng vấn hồi tuần trước với Nhật báo Phố Wall, Tổng Giám đốc Apple Tim Cook cho biết Apple sẽ tăng cường các biện pháp bảo mật iCloud sau khi hàng loạt người nổi tiếng bị phát tán ảnh “nóng”. Theo đó, người dùng được nhận cảnh báo qua email khi có ai đó cố thay đổi mật khẩu, khôi phục dữ liệu từ tài khoản, đăng nhập iCloud trên thiết bị mới. Trước đây, thay đổi mật khẩu và đăng nhập iCloud chỉ được cảnh báo khi thao tác trên thiết bị Apple không rõ nguồn gốc.

Theo MacRumors, Apple đã bắt đầu gửi đi cảnh báo email khi có người đăng nhập tài khoản iCloud qua trình duyệt web. Các cảnh báo được gửi ngay cả khi người dùng từng sử dụng trình duyệt này để vào iCloud trong quá khứ. Email có nội dung như sau: “Apple ID của bạn đã được dùng để đăng nhập iCloud qua trình duyệt web. Ngày… giờ… Nếu gần đây bạn có truy cập iCloud.com, bạn có thể bỏ qua email này. Nếu không và tin rằng ai đó cố xâm phạm tài khoản, bạn nên cài lại mật khẩu tại My Apple ID”.

Biện pháp bảo mật mới được Apple đưa ra chỉ một ngày trước khi sự kiện quan trọng của Apple diễn ra. Đây được xem là nơi công ty giới thiệu iPhone 6 và đồng hồ thông minh iWatch. Cả iPhone 6 và iWatch đều được đồn sử dụng công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) để thanh toán đi động, do vậy củng cố lại niềm tin khách hàng về vấn đề bảo mật là điều Apple phải làm ngay lúc này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)