Bảo mật tốt hơn

Apple nổi tiếng với kho ứng dụng App Store “sạch sẽ”, không có xự xuất hiện của các phần mềm rác dễ gây hư hại đến máy như Android hay Windows Phone nhưng dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud của họ lại quá tồi.

Không chỉ phức tạp, rối rắm trong cách sử dụng, nó còn có những lỗ hổng nghiêm trọng mà scandal khiến hàng trăm bức ảnh nóng từ các ngôi sao Hollywood bị hack mới đây là một ví dụ. Apple là một người mới trong lĩnh vực điện toán đám mây và rõ ràng, iCloud đang là dịch vụ lưu trữ đám mây phiền toái, thiếu an toàn nhất, trong con mắt của nhiều chuyên gia công nghệ.

Wi-Fi cải thiện

Lỗi bắt sóng Wi-Fi kém gần như là lỗi phổ biến nhất trên iPhone. Gần như với mỗi bản cập nhật, người ta lại bắt gặp tình trạng này.

Chỉ cần lên Google và gõ từ khóa: “Wi-Fi iPhone problem”, người dùng sẽ thấy một hàng dài bất tận những chủ đề thảo luận về vấn đề này. Có thể nhiều người nghĩ iOS 8 sắp ra mắt sẽ khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên, một số người sử dụng bản beta của iOS 8 đều đã gặp phải hiện tượng Wi-Fi yếu hoặc liên tục mất sóng.

Thời lượng pin tốt

Trong mỗi lần ra mắt sản phẩm, đại diện Apple đều tự hào chia sẻ chiếc iPhone của họ cho thời lượng sử dụng “cả một ngày dài”, nhưng lần nào người dùng cũng phải thất vọng ít nhiều.

Apple mới đây đã buộc phải tung ra chương trình thay thế pin miễn phí cho iPhone 5 bởi một vài model sở hữu thời lượng quá tồi. Trên thực tế, Apple chưa bao giờ làm tốt trong việc tạo ra một chiếc iPhone có thời lượng ấn tượng.

Đó cũng là lí do tại sao, người dùng dành sự quan tâm lớn cho các bài chia sẻ dạng “cách cải thiện thời lượng pin trên iPhone” hay “cách tối ưu hóa thời lượng pin iPhone” vv…

Cải tiến hoặc xóa bỏ iTunes

iTunes về bản chất không phải là một thành phần bên trong chiếc iPhone. Nó là nơi lưu trữ, đồng bộ dữ liệu của người dùng, từ nội dung đa phương tiện, sách báo hay ứng dụng.

iTunes là một trong những phần mềm hoạt động nặng nề nhất trên PC hay máy Mac, thậm chí không ít người cảm thấy khó chịu khi nó thường xuyên dẫn đến tình trạng đơ máy hoặc không phản hồi.

Cách thức chép nội dung qua iTunes cũng bị xem là phiền hà bởi trong thời kì được xem là "hậu PC", chiếc iPhone của Apple vẫn phải phụ thuộc nhiều vào PC thông qua iTunes.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)