Buffalo Technology vừa trở thành nhà sản xuất mới nhất giới thiệu ra thị trường dòng ổ cứng di động tích hợp khả năng bảo mật dựa trên nguyên lý mã hóa ở cấp độ phần cứng. Điều thú vị là những đặc tính phụ trội này không mấy làm thay đổi giá thành của sản phẩm so với các chủng loại thông thường khác.

Được chính thức phát hành hồi năm ngoái, dòng MiniStation nhắm đến giới tiêu dùng là các công ty bằng việc kết hợp tính cơ động của ổ cứng 2,5 inch đặt bên trong vỏ bọc chắc chắn. Dung lượng hiện thời là 160 GB và 320 GB với giao tiếp USB 2.0 và phần mềm sao lưu dự phòng dữ liệu của hãng Memeo  

Ổ cứng mới được đặt bí danh là MiniStation Pro phần nào đã thể hiện rõ chiến lược của nhà sản xuất với hy vọng cung cấp cấp tính năng bảo mật hoàn thiện nhất dành cho người dùng chuyên nghiệp khi yêu cầu nhập mật mã mỗi lần truy xuất dữ liệu. Không cần thiết phải có sự hỗ trợ từ phần mềm do bởi cơ chế mã hóa AES 128 bit được tích hợp vào ổ cứng ở mức phần cứng nên mọi việc tự động diễn ra mà không yêu cầu sự can thiệp của người dùng

Để truy xuất dữ liệu, bạn chỉ việc nhập đúng mật mã và ngay sau khi làm việc xong với thiết bị mọi chuyện sẽ lại được đưa vào vòng bảo vệ một cách êm ái.

Theo lẽ thường cơ chế mã hóa thường chỉ có mặt ở các sản phẩm cao cấp đi kèm với những con số niêm yết cao chót vót, song dường như Buffalo muốn phá bỏ quan niệm đó khi đưa ra hai phiên bản MiniStation Pro 160 GB và 320 GB với giá lần lượt là 152 USD và 272 USD. Nếu so sánh ổ 160 GB MiniStation chuẩn cũng của Buffalo giá 118 USD thì rõ ràng chỉ cần thêm 34 USD là bạn đã có được sự an tâm.

Đi kèm MiniStation Pro là phiên bản portable của trình duyệt Mozilla Firefox và quản lý thư điện tử Thunderbird

Vĩnh Duy (Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)