Hãng Microsoft vừa công bố những tính năng bảo mật mới trong phiên bản Internet Explorer 8 Beta 2 sắp phát hành. Những tính năng này được thiết kế nhằm ngăn chặn xu hướng đang xuất hiện - tải nội dung và những tập lệnh độc hại nằm trong những đường dẫn gắn kèm trong email và các trang web. Để sử dụng những tính năng mới này, hệ thống yêu cầu cần phải chạy trên phiên bản Windows Vista SP1 hoặc Windows XP SP3.

Có lẽ, những tính năng bổ sung của Internet Explorer 8 được mọi người đề cấp đến nhiều nhất nhất là khả năng bảo vệ khỏi các phần mềm độc hại (antimalware) mới. Cả Opera 9.5 và Firefox 3 đều đã bổ sung thêm tính năng này trong thời gian gần đây. Sử dụng chủ yếu là công nghệ antimalware của hãng, Microsoft sẽ ngăn chặn những mối đe dọa xuất hiện bằng cách che kín toàn bộ màn hình trình duyệt IE 8 bằng một cảnh báo đến những người sử dụng. Tính năng này được thực hiện nhờ sử dụng bộ lọc Microsoft SmartScreen.

Ngoài ra, phiên bản IE 8 Beta 2 sẽ có một bộ lọc tập lệnh qua web (Cross Site Scripting - XSS), bảo vệ các tập lệnh trong một đường đường dẫn từ công cụ thực thi trên trình duyệt.

Những tính năng được công bố trước đó bao gồm tên miền nổi bật trên phần còn lại của URL (sao cho nhìn từ bề ngoài bạn có thể thấy rằng bạn ở trên eBay.com, chứ không phải một số trang khác), và SSL mở rộng.

Phiên bản IE 8 Beta 1 trước đó đã đưa ra một vài thay đổi khi xử lý những thành phần ActiveX được cài đặt cho mỗi người sử dụng nhằm tạo ra những đặc quyền cho người quản trị. Ngoài ra, bạn phải nắm rõ hoặc lựa chọn thành phần để khởi tạo để loại bỏ xu hướng download. Và những hãng phát triển web có thể yêu cầu về các bit bác bỏ từ Microsoft mà có thể được gửi qua Windows Update để kết thúc những thành phần lỗi thời hoặc độc hại.

Đối với các hãng phát triển, Microsoft cũng cải thiện khả năng truyền thông giữa máy chủ Web và trình duyệt khách tốt hơn. Những yêu cầu miền chéo (Cross Domain Request - CDR) là một cách an toàn hơn cho trình duyệt để kéo dữ liệu từ những miền khác; và bản tin miền chéo (Cross Domain Messaging - XDM) là một phương tiện an toàn hơn cho trình duyệt để gửi một thông báo thông qua một miền. Microsoft cho biết hãng cũng đang làm việc với các hãng cung cấp trình duyệt khác để chuẩn hóa chúng.
Dự kiến phiên bản Internet Explorer Beta 2 sẽ ra mắt công chúng vào tháng 8/2008

Bùi Huyền (Theo news.cnet.com)



Bình luận

  • TTCN (0)