Giao diện website của Yahoo Việt Nam

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Yahoo! Việt Nam, cho biết website bằng tiếng Việt có tên miền vn hiện nay (www.yahoo.com.vn) hoạt động đúng theo các quy định của cơ quan quản lý tên miền quốc tế và quy định về việc đăng ký tên miền của Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam.

Nhà nước Việt Nam cho phép những công ty trong và cả... ngoài nước được đăng ký tên miền vn. Và những website chỉ giới thiệu những sản phẩm của mình như những gì có trên yahoo.com.vn thì không cần phải xin giấy phép OSP (nhà khai thác dịch vụ trên internet).

Về vấn đề tác quyền của các bài hát trong website Yahoo! Music Việt Nam, theo ông Trí, công ty FPT online - chủ sở hữu website nhacso.net là đối tác chính thức cung cấp toàn bộ cơ sở dữ liệu nhạc. Yahoo! Đông Nam Á ký hợp đồng với FPT online về việc này thông qua văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam. FPT online có cam kết đã mua bản quyền các bài hát (nhưng vấn đề này đối với hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam vẫn chưa được thực hiện - PV).

Ông Trí cho biết những vấn đề pháp lý về các website này cũng như vai trò Yahoo! Việt Nam sẽ được trả lời chính thức trong một ngày gần đây với giới truyền thông và dư luận. Ông đang chuẩn bị những thủ tục cần thiết theo đúng quy định để trở thành một công ty có tư cách pháp nhân độc lập ở Việt Nam hoạt động nhiều lĩnh vực, trong đó chú ý đến hai lĩnh vực chính là bán hàng và phát triển thị trường.

Luật sư Nguyễn Thị Hương (công ty luật TNHH V.N.I.P) thì cho rằng trước khi mua một sản phẩm nào, Yahoo! Đông Nam Á cần phải kiểm chứng mức độ hợp pháp hay không hợp pháp của sản phẩm đó. Yahoo! Đông Nam Á phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên trước công luận nếu đối tác (ở đây là FPT online trong vấn đề bản quyền) gian dối. Sau đó, Yahoo! có quyền kiện lại vì đối tác này thực hiện không đúng với hợp đồng đã ký trong một vụ việc khác.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)



Bình luận

  • TTCN (0)