Nền công nghiệp âm nhạc sẽ phải chịu sự suy giảm 5 tỉ USD doanh thu.

Với sự sụt giảm thê thảm về doanh số CD truyền thống, nền công nghiệp âm nhạc nói chung sẽ phải hứng chịu xu hướng tương tự. Trong khi đó, nhạc số có thể cứu vớt doanh thu nhờ tốc độ tăng trưởng kỉ lục như hiện nay.

Theo một khảo sát thị trường mới đây của eMarketer, doanh số âm nhạc truyền thống sẽ tiếp tục giảm sút, nhưng doanh số âm nhạc trực tuyến và di động đang tăng trưởng nhanh chóng.

Với sự phát triển của những hệ thống truyền thông hiện nay trên thế giới, việc tải nhạc số ngày càng trở nên dễ dàng và thuận tiện. Do đó, thúc đẩy người dùng mua sản phẩm online thay vì mua CD truyền thống.

Bản báo cáo của eMarketer dự đoán, đến năm 2011, nền công nghiệp âm nhạc di động sẽ đạt 7,3 tỉ USD. Vào năm 2007, doanh thu của âm nhạc di động đã là 1,7 tỉ USD và dự đoán lên tới con số 3 tỉ USD vào cuối năm nay. Đến năm 2009, con số này sẽ đạt tới 4,8 tỉ USD và đến 2010, nền âm nhạc di động xứng đáng đạt 6,2 tỉ USD.

Tuy nhiên, mặc cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường nhạc số di động, Information Week dự đoán doanh thu của nền công nghiệp âm nhạc nói chung sẽ phải chịu sự suy giảm lên đến 5 tỉ USD. 

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ thu lợi lớn cùng sự tăng trưởng nhanh chóng của nhạc số di động. Trong số đó, dịch vụ tải nhạc số iTunes của Apple là dịch vụ phân phối có quy mô lớn nhất thế giới. Apple cho biết, họ sẽ tiếp tục mở rộng thị trường với nhạc chuông và nhiều sản phẩm khác.

Quang Trung (theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (0)