Tại buổi ra mắt vào rạng sáng nay (10/9) và được TTCN trực tiếp, Apple đã ra mắt bộ đôi iPhone mới với kích thước mỏng 6,9 mm và 7,1 mm tương ứng với iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Kích thước này mỏng hơn so với iPhone 5s vốn dày 7,6 mm. Phiên bản 4,7 inch cho độ phân giải 1334x750 pixel (326 ppi), trong khi phiên bản 5,5 inch có độ phân giải 1920x1080 pixel (401 ppi).

Về cơ bản, tính thẩm mĩ thiết kế của điện thoại khá giống với các thông tin rò rỉ gần đây, bao gồm đường cong xung quanh phía trên của cả hai, phía sau được mạ nhôm và logo Apple được làm bằng thép không gỉ.

Bộ đôi này trang bị VXL A8 mới được Apple giới thiệu cho hiệu suất xử lí nhanh hơn 25%, trong khi hiệu suất đồ họa nhanh hơn 50% so với tiền nhiệm. Bên cạnh đó, VXL A8 cũng hiệu quả trong khả năng sử dụng pin, cho phép nó hoạt động trong thời gian 24 giờ khi đàm thoại với iPhone 6 Plus, hoặc 14 giờ với iPhone 6 (đều trên mạng 3G), thời gian nghe nhạc 80 giờ (iPhone 6 Plus) hoặc 50 giờ (iPhone 6), thời gian duyệt web qua Wi-Fi là 11 giờ (iPhone 6), hoặc 12 giờ (iPhone 6 Plus), thời gian duyệt web qua 4G là 10 giờ (iPhone 6), hoặc 12 giờ (iPhone 6 Plus).

iPhone mới cũng chứng kiến sự xuất hiện của VXL chuyển động M8 nhằm hỗ trợ các hoạt động tập thể dục. Nó có thể đo độ cao tương đối thông qua thước đo tích hợp, khoảng cách hoặc thậm chí có thể nhận biết sự khác biệt giữa đi xe và chạy. Nike sẽ cập nhật ứng dụng Nike+ của mình với nhiều thông tin hữu ích.

Với việc trang bị màn hình lớn hơn đáng kể, iPhone 6 Plus có thể tận dụng một số ứng dụng và chức năng giao diện người dùng mới để bổ sung thêm các thông tin trên màn hình thay vì buộc người dùng phải mở rộng các yếu tố bên trong. Khi chuyển sang chế độ nằm ngang, người dùng có thể trải nghiệm giao diện giống như trên một tablet, thậm chí màn hình chính lúc này cũng bổ sung thêm nút Home cảm ứng.

Một thay đổi nhỏ nhưng quan trọng đó là nút On/Off đã được chuyển sang cạnh bên phải của máy.

Sự bổ sung thậm chí còn quan trọng hơn chính là NFC cho hoạt động thanh toán di động thông qua một phần mềm mới được Apple gọi là Apple Pay. Thẻ tín dụng và thẻ thanh toán sẽ được lưu trữ trong PassBook và người dùng có thể sử dụng để thực hiện thanh toán với các nhà bán lẻ hỗ trợ. Tuy nhiên, ban đầu dịch vụ chỉ có sẵn tại Mỹ.

Cả 2 iPhone mới đều hỗ trợ kết nối 4G LTE, và Apple tuyên bố rằng chúng hỗ trợ đến 20 băng tần LTE trên toàn thế giới. Chúng cũng hỗ trợ VoLTE (thoại qua LTE) để cải thiện chất lượng cuộc gọi. Và Wi-Fi đã được cải thiện lên chuẩn ac cho kết nối nhanh và ổn định hơn.

Liên quan đến camera, điện thoại mới trang bị camera 8 Mpx ở phía sau với đèn flash True Tone cùng độ mở ống kính f/2.2. Cảm biến iSight thế hệ tiếp theo đã được bổ sung vào công nghệ mới có tên "focus pixels", cho phép thực hiện lấy nét và chụp nhanh hơn trước.

Khả năng nhận diện khuôn mặt và nụ cười cũng diễn ra khá nhanh, cùng với đó là tính năng ổn định hình ảnh quang học đã được bổ sung cho cả iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Cả hai có thể quay phim ở độ phân giải 1080p với tốc độ 30 hoặc 60 fps (khung hình/giây), hoặc video chuyển động chậm có thể quay ở tốc độ 120 và 240 fps, cao gấp đôi so với iPhone 5s.

Giống như nhiều thương hiệu khác, Apple đang tập trung vào lĩnh vực chụp ảnh selfie thông qua camera ở mặt trước. Để thực hiện mục đích này, công ty trang bị cảm biến mới cho camera trước kết hợp độ mở ống kính f/2.2 cho khả năng thu ánh sáng cao hơn tiền nhiệm 81%. Người dùng có thể chụp selfie với chế độ HDR, cùng với đó cải thiện khả năng nhận diện khuôn mặt.

Bộ đôi iPhone mới xuất hiện với các màu đen, bạc và vàng. Giá bán cho iPhone 6 là 199/299/399 USD tương ứng phiên bản có bộ nhớ trong 16/64/128 GB, kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng. Trong khi đó, iPhone 6 Plus có giá 299/399/499 USD cho phiên bản có bộ nhớ trong 16/64/128 GB, cũng kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng. Tất cả sẽ được bán ra vào ngày 19/9 tới, với đơn đặt hàng trước 1 tuần, vào ngày 12/9.

Tập ảnh: Loạt ảnh báo chí iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới ra mắt (19 hình)




Bình luận

  • TTCN (0)