Apple Watch được ra mắt tại sự kiện ra mắt iPhone 6 vào rạng sáng nay (10/9) và trực tiếp trên TTCN. Theo Apple, đây không chỉ là một chiếc đồng hồ mà nó là một thiết bị y tế và tập thể dục toàn diện. Nó cũng mang đến một giao diện người dùng mang tính đột phá, thu nhỏ giao diện iOS vào thiết bị đeo trên cổ tay.

Tính năng "Digital Crown" trên Watch cho phép người dùng thực hiện hành động trên màn hình mà không cần phải zoom để phóng to hay thao tác với màn hình cảm ứng, ví dụ như phóng to hay thu nhỏ bản đồ. Nhấn vào nút Crown người dùng sẽ được quay trở lại với màn hình Home, được bao phủ trong vòng biểu tượng ứng dụng. Màn hình có thể bật khi người dùng nâng cổ tay, giảm sự cần thiết trong việc liên tục chạm vào màn hình.

Phần mềm nhận dạng giọng nói Siri của Apple được tích hợp vào Watch, vì vậy người dùng có thể ra lệnh cho nó thực hiện một số công việc cần thiết, bao gồm cả đọc dữ liệu từ các cảm biến có sẵn, chẳng hạn nhịp tim.

Màn hình phía trước máy được làm bằng kính cường lực sapphire. Mặc dù không có cảm biến GPS tích hợp, nhưng nó có thể kết nối với iPhone để xác định vị trí của người dùng. Với khả năng sạc pin không dây, người dùng có thể sử dụng bộ sạc cảm ứng MagSafe gắn vào mặt phía sau của máy.

Có nhiều loại dây đeo cho người dùng lựa chọn, bao gồm thép không gỉ, dây da, dây đeo thể thao và cả dây đeo kết nối từ tính. Thậm chí Watch cũng có phiên bản mạ vàng 18 carat, và người dùng có thể mua nó với 2 kích thước khác nhau dành cho nam và nữ.

Vẫn chưa rõ thông tin tuổi thọ pin của Apple Watch, nhưng công ty khẳng định nó cho phép người dùng đeo cả ngày, nghĩa là việc sạc có thể phải thực hiện mỗi đêm một lần như nhiều smartwatch đang có trên thị trường.

Apple Watch yêu cầu kết nối với iPhone (từ iPhone 5 trở lên) và xuất hiện với ba phiên bản Apple Watch, Apple Watch Sport và Apple Watch Edition. Giá khởi điểm của sản phẩm là 349 USD và sẽ phát hành ra thị trường vào đầu năm 2015.

Tập ảnh: Loạt ảnh báo chí đồng hồ thông minh Apple Watch (11 hình)




Bình luận

  • TTCN (0)