Smartwatch đầu tiên của Apple được thiết kế hoạt động với iPhone để theo dõi sức khỏe người dùng, giao tiếp dễ dàng hơn và nhiều tính năng khác. Nhưng có hai chi tiết quan trọng có thể tạo nên thành công hoặc thất bại của nó đã không được đề cập trong sự kiện ra mắt đó là thời lượng pin và giá các loại dây đeo khác nhau.

Thời lượng sử dụng pin là một trở ngại lớn của các thiết bị đeo cho đến nay, và nhiều người rất háo hức xem Apple khắc phục vấn đề này như thế nào. Thiết bị đeo cần đem lại cảm giác tự nhiên cho người dùng, chứ không phải thường xuyên sạc năng lượng cho đồng hồ đeo tay chỉ để làm những chức năng cơ bản. Một số smartwatch mới nhất hiện nay bị chỉ trích vì thời lượng pin ngắn, chẳng hạn Moto 360 chỉ có thể kéo dài hoạt động khoảng 12 giờ cho mỗi lần sạc.

Khi được hỏi về thời lượng pin của Watch, một đại diện Apple cho biết người dùng có thể sạc đồng hồ vào ban đêm mà không rõ cụ thể là bao lâu.

Thiết bị đeo cũng cần phải theo xu hướng thời trang, và đây là lí do Apple đang triển khai 18 kiểu dáng dây đai làm bằng vật liệu khác nhau. Có lẽ yếu tố này là đặc điểm hấp dẫn nhất của sản phẩm.

Apple cho biết chiếc đồng hồ có giá khởi điểm là 349 USD, nhưng không đề cập đến giá các loại dây đeo. Nếu khách hàng bỏ ra khoảng 350 USD chỉ để mua phiên bản cơ bản của đồng hồ thì có thể họ ít có khuynh hướng chi nhiều tiền hơn cho dây đeo tùy chọn như Apple dự định.

Theo dự kiến, Apple Watch sẽ xuất xưởng vào đầu năm 2015.

Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)