Dell đã cho ra mắt thị trường thiết bị streaming video từ thiết bị di động đến TV giống như Chromecast của Google với tên gọi Cast.

Dell Cast là thiết bị nhỏ gọn, được thiết kế để kết nối với máy tính qua cổng HDMI, giúp biến màn hình Android của bạn thành một máy tính để bàn truyền thống, có thể điều khiển bằng chuột và bàn phím. Đặc biệt, Dell Cast cho phép bạn truy cập băng thông rộng không dây, hỗ trợ phần mềm bảo mật khi kết nối nơi công cộng.

Về cơ bản, đây là một thiết bị siêu đơn giản, có giá 80 USD (khoảng 1,7 triệu đồng). Một phần thiết kế là cổng kết nối HDMI, phần còn lại là cổng USB để kết nối với bàn phím và chuột (kể cả có dây hay không dây), và một cổng microUSB để sạc.

Ở chế độ Entertainment, Dell Cast sẽ hiển thị nội dung video trên tablet ra màn hình ngoài, trong khi ở chế độ Productivity, thiết bị sẽ biến màn hình của bạn thành một máy tính để bàn tùy chỉnh, cung cấp quyền truy cập vào tất cả các ứng dụng và dữ liệu, kể cả xem trực tiếp từ điện thoại…

Khá hiệu dụng, nhưng Dell Cast vẫn có một vài nhược điểm. Hạn chế lớn nhất là thiết bị chỉ có thể làm việc trên tablet Venue với bản cập nhật mới nhất từ chính hãng. Hiện chủ sở hữu của Dell Venue 7/8 sẽ nhận được bản cập nhật OTA, trong khi Venue Pro sẽ được triển khai vào ngày 30/9 tới.

Một phát ngôn viên của Dell cho hay, hãng đang xem xét việc cung cấp khả năng tương thích của Cast với tablet Windows, nghĩa là Dell Cast sẽ có thể tương thích với tablet từ các nhà sản xuất khác.

Vấn đề nữa, là giá của bộ đôi phụ kiện đi kèm là bàn phím và chuột có giá tới 35 USD. Tổng chi phí có thể gấp đôi, hoặc thậm chí vượt xa, so với mức giá cần thiết cho các loại dây cáp.

Trong khi đó, với Chromecast bạn chỉ phải bỏ ra số tiền 35 USD, và cáp HDMI 10 USD sẽ cho phép bạn thoải mái chia sẻ dữ liệu từ máy tính đến TV trong cùng khoảng cách với cáp nối.

Liệu Dell Cast có “qua mặt” được Chromecast? Chúng ta cùng chờ xem.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)