iPhone 6 có thể được bán chính hãng ở Việt Nam nhanh hơn sau khi ra mắt so với các thế hệ trước.

Năm ngoái, phải tới giữa tháng 11, iPhone 5s và 5c mới được hai nhà mạng và FPT phân phối ra thị trường Việt Nam chính thức, khá lâu sau khi đã có mặt ở thị trường "xách tay". Thời điểm đó nằm trong đợt mở bán iPhone toàn cầu thứ ba của Apple.

Nhưng theo thông tin mới từ F.Studio, chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam ở cấp độ cao nhất, bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus màn hình lớn vừa ra mắt ngày 9/9 sẽ được bán chính thức ở Việt Nam nhanh hơn những năm trước, vào khoảng cuối tháng 10. Mức giá dự kiến dành cho sản phẩm này là từ 18 triệu đồng cho iPhone 6 màn hình 4,7 inch và từ 20 triệu đồng cho iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch.

Dù vậy, theo đại diện của F.Studio, mức giá trên có thể thay đổi vào thời điểm bán ra chính thức. iPhone 6 chính hãng bán ra ở Việt Nam vẫn sẽ có ba phiên bản dung lượng 16/ 64/128 GB với các màu trắng, đen xám và vàng như sản phẩm được Apple công bố chính thức.

Một nguồn tin khác cũng cho hay, năm nay iPhone thế hệ mới sẽ được bán ra sớm hơn mọi năm. Thời điểm được cho là cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 trùng với đợt mở bán toàn cầu thứ hai trên thế giới của Apple, sau các thị trường Mỹ, Nhật, Pháp, Hong Kong hay Singapore...

Việc đẩy sớm kế hoạch bán iPhone 6 chính hãng ở Việt Nam của Apple là có cơ sở khi mới đây theo BloomBerg, Apple đang lên kế hoạch tấn công mạnh và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ở Việt Nam cũng như thị trường Đông Nam Á nói chung. Tại Việt Nam, bên cạnh việc thông qua hai nhà mạng như truyền thống, iPhone cũng xuất hiện phổ biến tại các cửa hàng và hệ thống bán lẻ riêng như nhiều smartphone thương hiệu khác thông qua nhà phân phối.

Ở thị trường "xách tay", iPhone 6 cũng đang tạo sức hấp dẫn lớn khi nhiều cửa hàng đã ồ ạt tung ra các chương trình cho phép người dùng đặt mua trước ngay cả khi sản phẩm chưa ra mắt. Tuy nhiên, cũng phải tới 19/9, ngày Apple mở bán đầu tiên tại các thị trường quốc tế, bộ đôi iPhone màn hình lớn hứa hẹn mới bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam theo dạng "xách tay".

Trong khi iPhone 6 rục rịch được phân phối chính thức thì iPhone 5s thế hệ cũ hãng chính hãng chưa có động tĩnh giảm giá. Ông Nguyễn Thế Kha, Phó Giám đốc ngành hàng Apple của FPT Retail chia sẻ, nhu cầu mua iPhone 5s vẫn còn rất lớn vì giá bán sản phẩm đang ở mức hợp lí, nguồn hàng dồi dào nên người dùng không mất thời gian chờ đợi như iPhone 6. Về hình thức cũng như tính năng, đây vẫn là mẫu smartphone cao cấp đẹp và thuộc hàng tốt nhất hiện nay.

Theo Số Hoá.



Bình luận

  • TTCN (0)