BlackBerry Thunder sẽ thách thức iPhone của Apple.

Màn hình cảm ứng (touchscreen) rộng rãi và tích hợp máy nghe nhạc MP3 dường như đang là các tính năng thời thượng nhất hiện nay. Nhà sản xuất Research in Motion (RIM) cũng đã nhảy vào cuộc đua với phiên bản BlackBerry Thunder ấn tượng, hứa hẹn sẽ là đối thủ của iPhone.

BlackBerry Thunder hay còn gọi là Blackberry 9500 là điện thoại cảm ứng đầu tiên của RIM và đây cũng là điện thoại thông minh dành cho doanh nhân đầu tiên của hãng sản xuất điện thoại đến từ Canada bị thiếu mất bộ bàn phím đầy đủ QWERTY vốn được xem là “biểu tượng” của BlackBerry. Tất cả mọi thao tác đều thực hiện trên màn hình cảm ứng, máy chỉ có 4 phím cứng để Gọi điện, mở Menu, Back và Tắt.

Màn hình cảm ứng của Thunder có độ phân giải 360 x 480, hiển thị hình ảnh sắc nét. Một điều thú vị nữa là Thunder sẽ được trình làng với hệ điều hành OS 4.7.0.

 

Ngoài ra, Thunder còn có máy nghe nhạc và phần mềm tải nhạc từ trên mạng của nhà cung cấp dịch vụ. Thunder còn cho phép người dùng xem video theo hướng ngang máy. Tuy nhiên, có một điều rất lạ là điện thoại này lại không có phần mềm Media Sync giống như BlackBerry Bold.

Hôm qua, RIM chính thức cho biết BlackBerry Thunder sẽ được phân phối độc quyền bởi hai nhà cung cấp Vodafone và Verizon Wireless.

Có thể thấy BlackBerry Thunder sẽ là “kẻ hủy diệt” của iPhone. Hiện tại vẫn chưa có thông báo về ngày xuất xưởng và giá bán của chiếc điện thoại này. Các “tín đồ” của BlackBerry chắc hẳn đang rất hồi hộp trông ngóng ngày Thunder “lên kệ”.

Theo Dân trí/Mobilemag, CrunchGear


Bình luận

  • TTCN (1)
Tiến Long

Tuyệt vời! Mau có giá xem thử túi tiền đủ không nào...