Công nghệ mới này kích hoạt khi khách hàng sử dụng smartphone đứng cách manơcanh trong vòng 50m, đèn hiệu sẽ bắt tín hiệu và phát những thông tin hữu ích cho khách hàng như: thông tin về giá cả, đặc điểm quần áo và phụ kiện, những thông tin khác về cửa hàng, thậm chí kết nối trực tiếp tới kênh mua sắm từ các trang web của cửa hàng.

Manơcanh thông minh là sản phẩm công nghệ cảm biến, với chi phí đầu tư thấp, sử dụng Bluetooth để kết nối tín hiệu. Công nghệ giao tiếp tầm ngắn (NFC) được xem như là công nghệ dùng để chuyển giao những dữ liệu đáng giá đến các nhà bán lẻ và giúp họ phân tích thói quen mua sắm của khách hàng. Những manơcanh thông minh chính là bước tiến mới trong lĩnh vực công nghệ này.

Trên thế giới, công nghệ này được nhiều tập đoàn lớn triển khai ứng dụng. Nhà bán lẻ Waitrose đã thử nghiệm công nghệ này để xúc tiến các chương trình giảm giá và quà tặng trong các cửa hàng ở Swindon. Nhãn hàng thời trang Michael Kors tuyên bố kế hoạch đưa manơcanh thông minh vào cửa hàng flagship tại London (flagship dùng để chỉ những cửa hàng lớn nhất hệ thống của một thương hiệu) dự kiến khai trương vào năm sau. Tại Thụy Điển, 2 hệ thống siêu thị lớn nhất ICA và Coop công bố đang sử dụng manơcanh thông minh nhằm tạo ra sự kết nối chặt chẽ hơn với người mua hàng.

Khách hàng khi tiếp cận với manơcanh thông minh sẽ được hưởng nhiều tiện ích to lớn. Họ được cập nhật thông tin mua sắm, thông tin giảm giá và các chế độ chăm sóc khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Công nghệ này cũng cung cấp cho chủ cửa hàng những dữ liệu đánh giá về thói quen mua sắm của khách hàng cũng như những hoạt động của nhân viên cửa hàng, giúp họ cải thiện hoạt động kinh doanh, hoạt động quản lý… bằng cách nhận diện xu hướng mua sắm, nâng cao chất lượng phục vụ.

Trước hết, đó là tính năng vô hình mà nó đem lại. Những manơcanh thông minh của House of Fraser không chỉ đẩy mạnh sự gắn kết với khách hàng mua sắm tại chỗ mà còn tiếp cận cả với những vị khách chưa một lần đặt chân vào cửa hàng. Ứng dụng cho phép mọi người chỉ cần đi ngang đã có thể có đầy đủ thông tin mua sắm cần thiết. Công nghệ này thậm chí có thể đặt ở các bến xe buýt, trên những tuyến đường mua sắm, hoặc nhà ga để hướng dẫn khách đến được chính xác cửa hàng mà họ mong muốn.

Các ông chủ cửa hàng cũng nhờ công nghệ này để có những số liệu tổng hợp, từ đó triển khai những chương trình quà tặng, tri ân khách hàng trung thành. Ứng dụng còn giúp nhà bán lẻ biết khi nào khách hàng thường online để nhân viên có thể phục vụ kịp thời. Hệ thống còn thống kê số lần một khách hàng đến mua sắm và những gian hàng họ thường ghé thăm, từ đó để kết luận vị trí “đẹp” của cửa hàng.

Manơcanh thông minh còn là cỗ máy quản lí nhân viên hiệu quả. Ứng dụng còn đưa ra những thông số về số lần, thời gian một nhân viên tiếp xúc với khách hàng thực hiện công việc tư vấn, từ đó có những chương trình huấn luyện dịch vụ chăm sóc khách hàng phù hợp. Hệ thống còn giám sát, đánh giá công việc của nhân viên có hiệu quả không, lãng phí hay tiết kiệm thời gian làm việc.

Tuy nhiên, có một rào cản nhỏ tiềm ẩn của ứng dụng manơcanh thông minh chính là tính đại trà. Trong khi hầu hết các nhà bán lẻ thích sự độc đáo, công nghệ này gây ra sự nhàm chán cho những thượng đế khi họ chỉ cần tải một ứng dụng là có thể sử dụng ở tất cả cửa hàng.

Theo Saigondautu.




Bình luận

  • TTCN (0)