Rất lâu trước khi CEO Tim Cook của Apple bước lên sàn diễn tại Flint Center, công bố với toàn thế giới về sự xuất hiện của iPhone 6 và iPhone 6 Plus, hàng loạt các nhà sản xuất phụ kiện đã lục tung mạng Internet, tìm kiếm các tin đồn, phân tích những nguồn tin và cố gắng xác minh một cách chính xác nhất thông số kĩ thuật của những chiếc iPhone mới.

Tại sao? Họ không muốn bỏ mất một phần của miếng bánh trị giá 21 tỉ USD trong ngành công nghiệp sản xuất phụ kiện smartphone (theo số liệu từ ABI Research năm 2012). Những sự kiện ra mắt sản phẩm lớn, đặc biệt là iPhone cực kì quan trọng đối với các hãng sản xuất phụ kiện. Tổng số sản phẩm phụ kiện bán ra trong 12 tháng qua (tính đến cuối tháng 6/2014) là 2,2 tỉ đơn vị chiếc, có thể cán mốc 2,5 tỉ đơn vị chiếc trong năm 2015, theo ABI.

Scott Franklin – Giám đốc marketing của Ventev (một công ty sản xuất phụ kiện tại Mỹ) cho biết, bí quyết thành công của họ là chiếc có sẵn các phụ kiện trên kệ đúng trong ngày sản phẩm được bán ra. “Đó là một cuộc đua không khoan nhượng” – ông này cho hay.

Có sẵn thiết kế của phụ kiện, sản xuất và đưa hàng đến các nhà bán lẻ trước cả khi sản phẩm chính chưa được công bố là một công việc không dễ dàng. Họ buộc phải phân tích từ hàng tá những tin đồn về kiểu dáng sản phẩm, kích cỡ, tính năng, vị trí đặt các nút bấm.

Tất cả các nhà sản xuất phụ kiện đều phải đối mặt với rủi ro, đôi khi bạn làm đúng, đôi khi lại không” – ông cho hay. Ventev hiện đã cho ra mắt 4 loại vỏ bảo vệ (case) cho iPhone 6 và sẽ bán ra tại các cửa hàng trên toàn nước Mỹ trong ngày iPhone lên kệ (19/9).

Họ đã may mắn nắm bắt chính xác những thông tin về sản phẩm này. “Chúng tôi đã đi đúng hướng. Nếu không, bạn sẽ thấy được bộ mặt của các nhà sản xuất phụ kiện sẽ dài ra như quả trứng”, ông này nói vui.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)