Tiến cho biết, là một người rất mê du lịch và thường tham gia các diễn đàn, cộng đồng du lịch ở phường Cẩm Phô nhằm giới thiệu cho mọi người biết về mảnh đất Hội An quê mình.

“Chúng em thường tổ chức thành nhóm nhỏ hoặc riêng lẻ để dẫn những du khách nước ngoài tới Hội An khám phá, tìm hiểu miễn phí. Qua nhiều lần tổ chức, em thấy khách du lịch còn rất bỡ ngỡ về đường đi lại, các món ăn đặc sản hay các lễ hội và thời gian sẽ diễn ra ở Hội An. Hiểu được tâm lí đó em nghĩ tại sao mình không sáng tạo một ứng dụng hay phần mềm nhỏ gọn, có thể giúp họ tìm hiểu dễ dàng, tự mình khám phá Hội An.” – Tiến nói.

Manh nha ý tưởng từ năm 2012, thế nhưng do bận việc học tại trường nên đến tháng 8/2013 Tiến mới thực hiện được. Chỉ mất khoảng 10 ngày tập trung viết lập trình, ngày 26/8 vừa qua, Tiến đã hoàn thiện và giới thiệu trên kho ứng dụng của Google Play với tên gọi “Hoi An Local Guide book” để mọi người tải miễn phí sử dụng.

Cầm chiếc điện thoại trên tay, Tiến giới thiệu ứng dụng này được chia làm 3 mục cơ bản viết song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt Nam. Đó là ẩm thực, địa danh và lễ hội tổ chức thường niên tại Hội An. Để khách du lịch không bỡ ngờ các con đường đi lại trong phố cổ, Tiến đã đưa bản đồ chỉ dẫn chi tiết vào để xem kèm theo chức năng chỉ đường.

“Ưu điểm của ứng dụng này là có thể dùng khi không có kết nối internet và nhỏ gọn để mọi người tải miễn phí. Hiện tại thì em mới phát triển trên hệ điều hành Android, đang tiếp tục tham khảo ý kiến của mọi người để dần hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới.” – Tiến chia sẻ.

Ông John, một khách du lịch cho biết: “Ứng dụng này giúp tôi đi lại và tìm hiểu về Hội An dễ dàng hơn nhiều so với sử dụng bản đồ giấy.”

Anh Trần Thanh Hải – Bí thư đoàn phường Cẩm Phô, TP. Hội An nhận xét: Em Tiến còn rất trẻ nhưng sáng tạo ra được ứng dụng miễn phí cho khách du lịch đến Hội An khám phá, tìm hiểu dễ dàng hơn là việc làm rất đáng hoanh nghênh, tự hào. Để em phát triển hoàn thiện hơn nữa, rất cần nhận được sự hỗ trợ để có thể phổ biến rộng rãi hơn với mọi người.

Ngày 26/8, Lê Quốc Tiến đã đưa ứng dụng “Hoi An Local Guide book” lên kho ứng dụng Google Play, bạn đọc quan tâm có thể tải về tại đây.

Theo Khám Phá.



Bình luận

  • TTCN (0)