Ngày 11/9, Google chính thức công bố Kết quả nghiên cứu về hành vi trực tuyến của người tiêu dùng Việt 2014 (Consumer Study 2014). 1.000 người VN ở độ tuổi từ 16 đã tham gia vào nghiên cứu này. Theo kết quả nghiên cứu, tỉ lệ sử dụng smartphone ở VN đã tăng lên trên 36% trên tổng số dân (90 triệu người), gần gấp đôi so với tỉ lệ 20% của năm 2013, trong khi tỉ lệ sử dụng máy tính bàn chỉ tăng khoảng 5%, lên 44% trong năm 2014.

Ảnh
76% người dùng smartphone hoạt động trực tuyến mỗi ngày bằng thiết bị của mình. Ảnh: Google.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy có sự gia tăng tỉ lệ sử dụng smartphone ở các độ tuổi, tuy nhiên, tập trung ở nhóm 16 - 24 tuổi, với 58% tăng hơn gấp đôi so với 27% của năm 2013. Đặc biệt, tỉ lệ người dùng VN xem video trực tuyến cao thứ 3 thế giới, với tỉ lệ 85%, chỉ đứng sau Trung Quốc và Saudi Arabia với tỉ lệ tương ứng 92%, 97%.

Tỉ lệ mua sắm trực tuyến của người Việt chỉ đứng sau Singapore và Malaysia trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, thực tế chỉ có 1/5 doanh nghiệp ở VN tiếp cận thị trường mua sắm trên di động.

Bà Sophie Trần, Giám đốc marketing ở VN của Google châu Á - Thái Bình Dương cho rằng với sự bùng nổ của smartphone và người dùng ở VN ngày càng tăng lên nhanh chóng, không một doanh nghiệp nào có thể đứng ngoài hoặc không bị ảnh hưởng bởi xu hướng này, vì vậy các doanh nghiệp ở VN cần thấy rõ tiềm năng và lợi ích của thị trường mua sắm trên di động.

“Khi nghĩ đến một chiến lược di động, cần phải nghĩ xa hơn, không chỉ mỗi việc xây dựng một ứng dụng, mà cần kết hợp các nền tảng di động và các thiết bị với nhau, hiểu khách hàng của mình muốn gì và mục tiêu cần đạt được qua di động là gì”, bà Sophie Trần tư vấn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)