Mặc dù khi vừa ra mắt, đã có khá nhiều ý kiến trái chiều nhưng không phủ nhận, Watch vẫn có một sức cuốn hút nhất định để gia nhập thị trường thiết bị đeo thông minh. Dưới đây là những điều cần biết về smartwatch này:

Để làm gì?

Tại buổi giới thiệu, Apple cho biết Watch sẽ có khả năng nghe nhạc của một chiếc iPod, theo dõi luyện tập thể thao, máy đo nhịp tim, khả năng nhận tin nhắn và cuộc gọi, ghi âm, khả năng thanh toán, điều khiển TV từ xa,...

Như vậy ở Watch, Apple dường như mong muốn thiết bị của mình là nơi “tổng hợp” của rất nhiều tính năng “học hỏi” từ các smartwatch khác hiện nay trên thị trường. Hãng đã cố gắng “nhồi nhét” vào đó rất nhiều khi bên cạnh việc bổ sung các tính năng thời thượng như điều khiển bằng giọng nói, trợ lí ảo Siri,... hãng cũng không quên tính năng swipe-to-glance giống như đồng hồ chạy Android Wear, gọi thoại ngay trên máy giống như Samsung từng làm cho smartwatch chạy Tizen,...

Máy cũng có thể hoạt động giống như một “chìa khóa thông minh”, khi hoạt động với nhà thông minh sẽ cho phép mở cửa nhà, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà,... thông qua việc kết nối với iPhone.

Đặc biệt, cùng với iPhone, máy cho phép thanh toán di động với Apple Pay khá tiện lợi.

Riêng ở khả năng theo dõi sức khỏe người dùng, nhờ sự kết hợp của công nghệ hồng ngoại và đèn LED, Watch cho phép đo nhịp tim chính xác hơn so với công nghệ quang học trên các smartwatch khác hiện nay. Bên cạnh đó, những khả năng như theo dõi lượng calo tiêu hao khi tập luyện, mức tập luyện trung bình, thời gian nghỉ,... với những cải tiến tốt hơn so với đối thủ. Ngoài ra, các cảm biến trên máy còn cho phép đo chính xác độ cao trong vòng 50 ms, đo chu kì trăng, thời tiết,...

Những thiết bị kết nối

Đáng buồn là những iPhone từ 4s trở về trước sẽ bị “loại trừ”, tức là máy chỉ hỗ trợ iPhone 5, 5s, 5c, 6, 6 Plus. Ngoài ra, nó sẽ không thể kết nối với các thiết bị chạy HĐH khác ngoài iOS và điều này là đương nhiên, giống như Gear chỉ kết nối trên smartphone Samsung hay Android Wear chỉ dành cho smartwatch Android.

Cách thức hoạt động

Cũng giống như hầu hết các smartwatch hiện nay muốn hoạt động tối đa hiệu suất phải kết nối với smartphone, Apple Watch được thiết kế để dành riêng cho iPhone.

Khi kết nối, nó sẽ thực hiện đầy đủ các tính năng như đã nêu ở trên. Nếu không, như Apple đã giới thiệu, Watch sẽ chỉ thực hiện được việc nghe nhạc như một chiếc iPod hoặc theo dõi sức khỏe.

Các phiên bản

Theo như Apple giới thiệu, Watch sẽ có “2 kích thước, 3 lựa chọn”. “2 kích thước” ở đây là 42 mm và 38 mm với phiên bản nhỏ hơn được Apple dành cho phụ nữ, trẻ em và lớn hơn dành cho nam. Tuy nhiên, Apple cũng phân ra “3 lựa chọn”, đó là Watch - Watch Sport - Watch Edition. Cộng với 6 loại dây đeo khác nhau, khả năng “phối hợp” của nó lên đến 22, tức người dùng có 22 lựa chọn Watch cho riêng mình.

Với Watch, máy sẽ có vỏ thép không gỉ, màn hình sapphire và có nhiều lựa chọn dây đeo nhất. Watch Sport có một cơ thể bằng nhôm aluminum, kính bảo vệ màn hình là Ion-X glass nhằm tăng độ nhẹ sản phẩm. Cuối cùng, Watch Edition là phiên bản đặc biệt với vỏ làm bằng vàng 18K, dây đeo bằng da và chốt khoá cách điệu hướng tới đối tượng người dùng là các bạn nữ.

Điểm khác biệt so với những smartwatch trên thị trường

Với việc tương tác với Apple Pay, Watch là đồng hồ thông minh đầu tiên trên thị trường có khả năng thanh toán di động. Bạn có thể dùng nó để mua sắm trên các cửa hàng hay mua sắm trực tuyến.

Công nghệ theo dõi nhịp tim bằng LED hồng ngoại, cho độ chính xác cao hơn cảm biến quang học hiện nay.

Ngoài ra, Apple Watch cũng có nhiều tính năng khác.

Khả năng đeo

Theo một số cá nhân đã từng thử nghiệm chiếc Watch ngay sau khi sự kiện kết thúc, họ đều cho rằng cảm giác “tuyệt vời” khi đeo vào cổ tay. Bên cạnh đó, màn hình cũng cho góc nhìn tốt so với các thiết bị đối thủ.

Với những người thuận tay trái, mọi việc sẽ khó khăn hơn một chút khi các nút bấm có phần hơi “ngược” bởi smartwatch này được thiết kế cho tay phải.

Tuổi thọ pin

Đây vẫn là điều “bí mật” và Apple chưa công bố điều này tại sự kiện ra mắt. Tuy nhiên theo nhiều dự đoán, máy sẽ cho khả năng sử dụng liên tục vài ngày trước khi phải sạc lại.

Ai sẽ sử dụng

Tất nhiên, những ai sở hữu iPhone, đặc biệt là iPhone 6/6 Plus do màn hình lớn và điều này sẽ giúp người dùng rảnh tay hơn rất nhiều.

Ngoài ra, máy có thể hoạt động độc lập với khả năng nghe nhạc cũng như theo dõi sức khỏe hay đơn giản hơn là một chiếc đồng hồ thời trang. Do đó, những ai có nhu cầu trên đều có thể mua Watch.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)