Trung Quốc – thị trường smartphone lớn nhất thế giới sẽ không có tên trong đợt phát hành iPhone đầu tiên (19/9). Nhiều khả năng, nước này cũng lỡ hẹn với đợt phát hành thứ 2 (đặt từ ngày 26/6) của Apple.

Đây là lí do khiến cho thị trường iPhone chợ đen tại nước này đang sôi động hơn bao giờ hết. Một số cửa hàng di động tại Bắc Kinh và Thâm Quyến đã bắt đầu nhận đặt cả 2 mẫu iPhone mới, theo nguồn tin từ Techweb.

Theo đó, các cửa hàng này chủ yếu nhập về 2 phiên bản dành cho thị trường Hong Kong và Mỹ. Giá ban đầu được đưa ra cho iPhone 6 là 10.000 tệ (khoảng 34 triệu đồng). Tuy nhiên, hiện đã có những đơn đặt hàng trị giá lên đến 100.000 tệ (khoảng 103 triệu đồng). Các cửa hàng này cam kết người mua sẽ nhận máy trong ngày 19, chậm nhất là ngày 20/9.

Đây là mức giá cao, bởi iPhone 6 dự kiến có mặt tại Trung Quốc khoảng 850 USD - gần 18 triệu đồng (iPhone 6 bản 16 GB). Tại Việt Nam, một số cửa hàng cũng đã nhận đặt trước máy iPhone 6 và 6 Plus với giá khoảng 25-30 triệu đồng. Nhiều người dùng đơn lẻ cũng đã nhân cơ hội này để nhận đặt iPhone 6 từ các mối người quen nước ngoài (hoặc tiện đi công tác nước ngoài) với giá xấp xỉ 20 triệu đồng.

iPhone 6 và 6 Plus bắt đầu cho đặt trước từ hôm nay (12/9) và chính thức bán ra ngày 19/9 tại một số thị trường như Mỹ, Canada, Pháp, Anh, Đức, Nhật Bản, Singapore và Hồng Kông. Trung Quốc ban đầu cũng có tên trong danh sách những thị trường được đón iPhone 6 sớm nhưng sau đó, Apple đã gỡ bỏ thông tin nói trên.

Theo các phương tiện truyền thông, iPhone 6 chưa thể bán tại Trung Quốc do Apple gặp trục trặc trong việc xin giấy phép từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) của nước này.

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)