Ảnh minh hoạ.

Theo kết quả nghiên cứu, tỉ lệ sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) ở giới trẻ (16-24 tuổi) đang tăng lên nhanh chóng, nếu năm 2013 chỉ chiếm 27%, đến nay đã lên đến 58%, trong khi ở các độ tuổi khác có sự tăng nhẹ.

Ngoài ra, có 76% người dùng smartphone kết nối internet mỗi ngày trên thiết bị của mình, trong khi có 59% dùng máy tính và 61% dùng máy tính bản để vào internet.

Nghiên cứu cho thấy người Việt rất lạc quan với công nghệ khi có 59% đồng ý rằng “Công nghệ mới cung cấp nhiều cơ hội hơn là rủi ro”. Ở châu Á, tỉ lệ lạc quan này của Việt Nam chỉ đứng sau Philippines với 75% đồng ý với tuyên bố trên.

Mặc dù có sự bùng nổ mạng xã hội, trò chơi trực tuyến ở Việt Nam, nhưng tỉ lệ hành vi vào mạng để đọc báo vẫn chiếm cao nhất với 95%, trong khi vào mạng xã hội có 87% và chơi game có 62%, chỉ trên đọc blog là 54%.

Bên cạnh đó, có 48% người dùng smartphone trong tổng số 1.000 người tham gia nghiên cứu cho biết họ sử dụng điện thoại khi ra ngoài, trong khi chỉ có 31% dùng máy tính bảng và 34% dùng laptop.

Theo Thanh Niên.



Bình luận

  • TTCN (0)