Thật hiếm khi chúng ta có thể nhìn sâu bên trong suy nghĩ của CEO Apple Tim Cook. Càng hiếm hơn nữa khi Tim Cook xuất hiện với một phong thái thoải mái và vô tư như trong phần trả lời phỏng vấn của Charlie Rose, nhà báo kiêm người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ, hồi cuối tuần qua. Đó là một chương trình phỏng vấn, một buổi nói chuyện dài nhiều giờ đồng hồ và có thể là cuộc nói chuyện cởi mở nhất của Tim Cook với giới báo chí. Trang Cult of Mac, trang web chuyên các tin tức Apple, đã rút ra 11 điều thú vị nhất từ cuộc nói chuyện vừa qua.

Apple Watch đã được phát triển trong 3 năm

Thông tin này đúng in như những gì đã được đồn đoán. Vào cuối năm 2011, báo New York Times là tờ báo đầu tiên đưa tin Apple “đang thử nghiệm một thiết bị giống như đồng hồ đeo tay có màn hình cong”.

Apple Watch được sinh ra gắn liền với ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe

Mặc dù Apple không hề đề cập đến việc Apple Mac có thể nói chuyện với bác sĩ hay nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm y tế của người dùng, song Tim Cook nói bạn sẽ sẽ thể lựa chọn các tương tác với bác sĩ của bạn.

Được kết hợp với ứng dụng HealthKit trong iOS 8, Apple Watch giúp người dùng giữ gìn sức khỏe theo cách thời thượng nhất.

Apple muốn các nhà phát triển có thời gian tạo ứng dụng cho Watch

“Một trong những lí do chúng tôi công bố Apple Watch trước khi chính thức bán sản phẩm ra đến mấy tháng liền, là vì chúng tôi muốn các nhà phát triển có thời gian tạo ứng dụng, phần mềm cho Watch”, Cook nói. Mỗi một nhà phát triển sẽ có thể viết ứng dụng cho Watch ngay khi họ có trong tay bộ WatchKit.

Apple Watch có thể lưu và chơi nhạc với tai nghe Bluetooth

Bạn nên tin rằng Apple sẽ ra một số tai nghe EarPod không dây trong tương lai gần.

Samsung không phải là lí do để Apple ra iPhone lớn hơn

“Chúng tôi đã có thể ra iPhone lớn hơn từ cách đây mấy năm. Ở đây, vấn đề không phải là sản xuất một chiếc điện thoại lớn hơn, mà là sản xuất một chiếc điện thoại tốt hơn ở mọi góc độ”.

Văn phòng của Steve Jobs “vẫn giữ nguyên” tại Apple

“Steve Jobs luôn ở trong trái tim tôi và ông ấy luôn hiện diện trong bản sắc DNA của Apple. Tinh thần của Steve Jobs vẫn luôn luôn tồn tại trong mọi nền tảng của công ty”. Văn phòng của Steve Jobs vẫn ở trên tầng 4 nơi trụ sở của công ty, và tên của Steve Jobs vẫn còn nguyên nơi đó.

Tim Cook rất ngạc nhiên khi Steve Jobs yêu cầu ông làm CEO Apple

Apple không hề dễ dãi nói "đồng ý"Jobs muốn có một CEO chuyên nghiệp, vì thế ông đã gọi Cook đến trong một ngày vào tháng 8/2011 để trao “chiếc ghế” này cho Cook. “Tôi cảm thấy Steve đang khỏe dần lên … cuối mỗi ngày tôi luôn nghĩ Steve sẽ trở lại”.

Apple không hề dễ dãi nói "đồng ý"

“Chúng tôi luôn cố gắng để mọi người không trông giống nhau, nói giống nhau và nghĩ giống nhau. Chúng tôi tranh luận và cãi nhau nảy lửa”.

Google là đối thủ chính của Apple

Khi nói về việc ai là đối thủ của mình, Tim Cook khẳng định “Google sẽ là đối thủ hàng đầu”. Ông nói Samsung là nhà sản xuất phần cứng tốt cho hệ điều hành Android, nhưng ông chỉ rõ Samsung phải dựa vào Google để cung cấp Android.

Apple không có kế hoạch làm mạng xã hội

“Có những sản phẩm chúng tôi đang làm mà không một ai có thể biết”Cook xem Facebook và Twitter là các đối tác, chứ không phải đối thủ. “Chúng tôi không có kế hoạch tham gia vào lĩnh vực mạng xã hội”.

“Có những sản phẩm chúng tôi đang làm mà không một ai có thể biết”

Cuối cùng, Tim Cook nói về các sản phẩm tương lai của Apple, nhưng không ai … hiểu gì cả, vì đó là những sản phẩm “không ai biết”.

“Nói thẳng ra, những quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải đưa ra là quyết định không làm gì. Bởi vì, có nhiều thứ chúng tôi muốn làm vì chúng tôi rất quan tâm và đam mê. Nhưng chúng tôi biết chúng tôi không thể làm mọi thứ hoàn hảo, tốt đẹp được”.

Đôi khi, Apple tung ra một sản phẩm với những kế hoạch lớn mà công chúng không hề biết. Chẳng hạn, Touch ID là một sản phẩm được giới thiệu hồi năm ngoái để mở khóa iPhone. Nhưng Apple cũng đang nung nấu nhiều thứ như thế.

Nhưng, danh mục sản phẩm tiếp theo mà Apple đang theo đuổi là gì? Đó có thể là TV, nhưng không ai thực sự biết Cook và Apple sẽ “xắn tay lên và làm gì”, bởi vì:

“Có những sản phẩm chúng tôi đang xây dựng mà không một ai biết … ngay cả tin đồn cũng không thể ngờ tới”.

Theo ICTnews. Nguồn CultofMac.




Bình luận

  • TTCN (0)