Cả ba đối tác trên sẽ là những công ty độc quyền sản xuất các thiết bị sử dụng nền tảng Android One của Google. Nhân dịp này, Google cũng công bố mối quan hệ hợp tác với hai nhà mạng Airtel và Reliance Communications để cung cấp cá thuê bao dành cho những chủ sở hữu các thiết bị Android One tại đây.

Theo Economic Times, những chiếc điện thoại Android One đầu tiên sẽ có mặt tại thị trường Ấn Độ vào cuối năm nay. Micromax sẽ phân phối sản phẩm thông qua Amazon, Karbonn chọn nhà bán lẻ Snapdeal và người dùng có thể mua sản phẩm của Spice thông qua hệ thống cửa hàng của Flipkart.

Trong đợt đầu tiên, Spice sẽ phát hành một chiếc điện thoại có tên là Dream Uno, Micromax ra mắt Canvas A1 và Karbonn mang đến cho người dùng chiếc smartphone Sparkle V Red.

Mặc dù khác nhau về tên gọi nhưng những sản phẩm của ba nhà sản xuất này đều có cấu hình gần tương tự nhau, gồm màn hình cảm ứng 4,5 inch độ phân giải FWVGA, VXL lõi tứ MediaTek tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 4 GB hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Máy sở hữu camera độ phân giải 5 Mpx phía sau, tích hợp đèn flash, camera 2 Mpx ở phía sau, hỗ trợ chế độ 2 SIM cùng các kết nối cơ bản như Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0, 3G và pin có dung lượng 1700 mAh. Giátrung bình của những thiết bị này vào khoảng 115 USD và chạy hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat khi phát hành, sau đó có thể nhanh chóng được nâng cấp lên Android L.

Sau Ấn Độ, một số nước khác cũng sẽ được triển khai nền tảng Adroid One như Pakistan, Philippines, Indonesia... với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất danh tiếng như Sony Ericsson, Panasonic, Asus, Acer và HTC.

Nguồn Androidcentral, Thenextweb, Gsmarena.



Bình luận

  • TTCN (0)