Được công bố tại sự kiện hôm 9/9, Apple cho biết rằng hãng sẽ phát hành miễn phí album âm nhạc mới nhất của nhóm U2 như là một món quà tri ân tới hơn 500 triệu người dùng của hãng, tuy nhiên ít ai biết rằng số tiền mà hãng phải bỏ ra để làm điều đó.

Theo New York Times cho biết, Apple đã phải chi ra một khoản chi phí không nhỏ, lên tới 100 triệu USD, để chi trả tiền bản quyền âm nhạc cũng như chi phí tiếp thị để thực hiện thỏa thuận với nhóm nhạc U2 trong việc phát hành miễn phí album âm nhạc mới nhất của nhóm này tới hơn 500 triệu người dùng iTunes trên toàn thế giới.

Nguồn tin từ tờ The Times cho hay, trưởng nhóm nhạc U2, Bono nói với Apple trong cuộc đàm phán rằng bên nhà Táo sẽ cần phải trả tiền trước cho album, vì họ sẽ không tham gia vào cái gọi là album miễn phí ở đây. Theo quản lí Guy Oseary của nhóm, album mới của U2 được Apple coi như là một món quà đặc biệt để gửi đến những khách hàng.

Album mới nhất của U2 có tên gọi là Songs of Innocence đã nhận được khá nhiều phản hồi khá tốt từ cộng đồng nghe nhạc trong tuần đầu phát hành. Theo Metacritic, album còn nhận được một điểm số khá cao, lên tới 73/100, từ phía những người nghe nhạc nhận xét.

Tuy nhiên, với những phản ứng dữ dội ngay sau khi phát hành album liên quan tới việc Apple nạp album tự động vào kho iTunes của người dùng, có lẽ Apple nên cân nhắc tới việc hỏi ý kiến người dùng trước khi thực hiện mọi quyết định trong thời gian tới.

Nguồn Bgr, Nytimes.



Bình luận

  • TTCN (0)