Theo đó, Microsoft đã đạt được những thỏa thuận cuối cùng để mua Mojang với mức giá nêu trên. Các thành viên phát triển của Mojang sẽ gia nhập Microsoft Studio - nơi ra đời các "bom tấn" ra đời như "Halo", "Forza", "Fable",... Tại đây, với các khoản đầu tư "kếch xù" của Microsoft cho điện toán đám mây cũng như các công nghệ di động mới sẽ giúp Minecraft trở nên phong phú và hấp dẫn hơn, giúp người chơi hưởng lợi nhiều hơn, đặc biệt là việc kết nối cộng đồng.

Theo các điều khoản thỏa thuận, Microsoft sẽ có được Mojang với giá 2,5 tỉ USD và dự kiến, thương vụ sẽ hoàn tất vào cuối năm nay. Trước đó, đã có thông tin cho rằng vụ thâu tóm này chỉ khoảng 2 tỉ USD.

Có sẵn trên nhiều nền tảng, "Minecraft" là một trong những trò chơi phổ biến nhất trong lịch sử, với hơn 100 triệu lượt tải về chỉ riêng trên máy tính. Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, "Minecraft" là một trong những trò chơi trên máy tính hàng đầu, là trò chơi trực tuyến phổ biến nhất trên Xbox, là game trả tiền hàng đầu trên chợ ứng dụng của iOS và Android ở Mỹ. Hiện cộng đồng "Minecraft" cũng đang hoạt động khá sôi nổi và tích cực với hơn 2 tỉ giờ chơi chỉ riêng trên Xbox 360 trong hai năm qua.

"Chơi game là một trong những hoạt động tiêu tốn hàng tỉ giờ mỗi năm từ máy tính, MTB, điện thoại di động,.... Minecraft không chỉ là một trò chơi tuyệt vời mà còn là một nền tảng mở trên thế giới với cộng đồng sôi động mà chúng tôi đang thực sự quan tâm", Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft cho biết.

Dự kiến sắp tới, Microsoft sẽ mang Minecraft lên tất cả các nền tảng bao gồm PC, iOS, Android, Xbox và PlayStation.

Nguồn Microsoft.




Bình luận

  • TTCN (0)