Video Electronics Standards Association (VESA) vừa công bố tiêu chuẩn DisplayPort mới thay thế 1.2a hiện có, cho phép kết nối với máy tính để truyền tín hiệu độ phân giải 5K (5120x2880 pixel) ra màn hình ngoài.

Với tiêu chuẩn mới, DisplayPort có thể cạnh tranh tốt hơn với chuẩn HDMI hiện nay, đang dừng lại ở phiên bản 2.0 hỗ trợ độ phân giải 4K.

DisplayPort 1.3 nhanh hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm và tốc độ khung hình ở độ phân giải 4K cũng cao hơn, mà theo VESA là 60 khung hình/giây. Cụ thể, tiêu chuẩn này có thể truyền dữ liệu ở tốc độ 32,4 Gbps, cao hơn so với 25,92 Gbps trong DisplayPort 1.2a. Tổng tốc độ truyền dữ liệu được chia nhỏ trong 4 luồng, và mỗi luồng đều có tốc độ tối đa 8,1 Gbps. Cần biết rằng, DisplayPort cũng được sử dụng trong tiêu chuẩn Thunderbolt và DockPort - giao thức truyền dữ liệu giữa máy tính đến các thiết bị ngoại vi, như ổ cứng gắn ngoài. DisplayPort 1.3 hỗ trợ cả hai tiêu chuẩn này.

Trong đó, Thunderbolt sử dụng giao tiếp PCI-Express để truyền dữ liệu, được trang bị trong các máy tính Mac của Apple, và đó là cơ sở để người dùng có thể tin tưởng về sự xuất hiện của siêu phẩm iMac màn hình 5K sắp tới.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)