Nhược điểm khiến bạn nghĩ lại khi mua iPhone 6

Khó thao tác

Đây chính là sự quan tâm hàng đầu. Màn hình cảm ứng lớn hơn, càng khó để vuốt (swipe), đặc biệt với ai thao tác bằng một tay. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang quen với một iPhone màn hình 4 inch hoặc thậm chí 3,5 inch bởi lúc đó ngón tay cái của bạn có thể không đưa đến đỉnh, đáy hoặc cạnh đối diện của điện thoại.

Nhưng điều này còn phụ thuộc vào cách thức sử dụng thường xuyên của người dùng có thực sự bằng một tay hay không. Mặc dù có nhiều cách tương tác với màn hình mà không cần chạm tay như sử dụng trợ lí ảo Siri hoặc điền văn bản bằng giọng nói....

Vẫn biết iPhone 6 và iPhone 6 Plus có thể khắc phục nhược điểm trên bằng cách tích hợp tính năng nhấp đúp nhẹ vào Touch ID để thu nhỏ tất cả mọi thứ trên màn hình gần phía dưới, làm cho mọi thứ có thể tiếp cận một cách dễ dàng hơn bằng ngón tay. Nhưng liệu điều đó có đáp ứng mọi nhu cầu thao tác của bạn và có được sử dụng thường xuyên hay không.

Khó khăn khi bỏ vào túi quần

Một vấn đề không được giải quyết với sự thay đổi của iPhone mới là kích thước của chúng, bởi một điện thoại màn hình 5,5 inch có thể đặt dễ dàng trong túi quần của bạn một cách thoải mái hay không.

Có thể một người to cao, mặc quần jean hoặc kaki cỡ lớn thì việc bỏ một chiếc phablet vào trong túi quần sẽ không phải là vấn đề lớn, nhưng nó sẽ ngược lại với những ai có thân hình nhỏ mặc những chiếc quần có túi nhỏ. Bên cạnh đó, một khi đứng lên ngồi xuống, đặc biệt là bắt chéo chân thì việc làm này thực sự sẽ tạo cảm giác rất khó chịu.

Một vấn đề khác chính là điện thoại lớn có thể gây khó khăn khi người dùng đang tập thể dục, dù ở phòng tập thể dục hay chạy bộ bên ngoài. Chúng sẽ tạo cho bạn cảm giác khá vướng víu trong quá trình rèn luyện sức khỏe.

Theo Người Lao Động. Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)