Sau khi bị tổng chưởng lí ở Mỹ lo lắng về bảo mật dữ liệu y tế, Apple Watch lại gặp phiền toái tại Anh với lo ngại từ Bộ giao thông (IAM) nước này.

IAM cảnh báo rằng những thiết bị đeo thông minh có thể làm cho người lái xe mất tập trung khi mải chú ý đến những thông báo từ smartphone của mình, có thể dẫn đến tai nạn. IAM còn cho biết thêm, người sử dụng smartwatch hoặc thiết bị đeo khi điều khiển phương tiện giao thông cũng sẽ chịu phạt tương tự như những người sử dụng điện thoại di động.

Neil Greig, Giám đốc chính sách và nghiên cứu tại IAM giải thích: "Watch của Apple có khả năng gây mất tập trung như một chiếc smartphone vì người dùng cũng phải rời tay khỏi tay lái và rời mắt khỏi đường để tương tác với nó."

Theo số liệu chính thức từ Anh, hơn 54.000 vụ tai nạn trong khoảng thời gian từ năm 2010-2012 là do người điều khiển phương tiện giao thông bị phân tâm, vì vậy có lí do khiến các nhà chức trách nước này e ngại các thiết bị như Apple Watch hoặc Google Glass.

Cấm hay xử phạt việc sử dụng các thiết bị như vậy cũng chỉ là một giải pháp ngắn hạn. Một giải pháp toàn diện nhất có lẽ là sớm đưa những chiếc xe hơi tự lái vào áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, để làm được điều này không phải là chuyện dễ dàng.

Nguồn Neowin.



Bình luận

  • TTCN (0)